Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Charlie Nguyễn mách nhỏ công trình của Hollywood cho hoạt động mua bán Việt Nam

Từ lâu, Thái Hòa và Charlie đã nức tiếng là "cặp đôi bạc tỉ" của điện ảnh Việt. Những bộ phim do nhì anh thích hợp tác như Để Mai Tính, Tèo Em hay Để Mai Tính 2 liên tục xô đổ các kỷ lục lớn bé xíu ở phòng vé. Giả dụ như Thái Hòa là gương mặt luôn được săn đón trên mặt báo thì Charlie Nguyễn rất dị tiếng hơn và ít sinh ra trước dân chúng. Thế nhưng, vị đạo diễn Việt kiều luôn là người xếp sau để khiến cho nên thành công của các tác phẩm bằng sự giỏi và góc nhìn của bản thân. Charlie Nguyễn tiết lộ dự án của Hollywood cho thị trường Việt Nam - Ảnh 1. Trong cuộc phỏng vấn, Charlie Nguyễn đã phân bua rộng rãi tâm sự về đam mê của anh cũng như những trăn trở cho nền điện ảnh Việt Nam. Trước giờ anh Charlie liên tục phá kỷ lục với dòng phim hài, vậy tại sao lần này anh lại khiến về một chuyên mục khác? Qua phổ quát năm sinh hoạt, tôi có đầy đủ bạn trong quả đât rock cũng làm trong điện ảnh. Bản thân tôi cũng thích nghe nhạc rock, nó đem lại cho tôi cảm giác mạnh. Tôi đã nghĩ đến rock đa dạng năm trước rồi, nhưng nhân tố kiện để làm phim chưa hình thành, chứ không hề gần đây mới nảy ra ý tưởng chấp hành về rock. Rộng rãi bằng hữu, bằng hữu cũng nói về việc quốc tế có những bộ phim về rock rất thu hút, biết chừng mực nào chúng ta mới khiến cho được phim như vậy. Mãi đến vừa qua tôi mới có đủ yếu tố loài người, yếu tố kiện để suy nghĩ tới phim về rock, và tôi cũng muốn là người trước tiên trong phân mục này. Phim giống như hiện thực hóa động lực bên trong tôi. Tôi luôn nghĩ nếu như khiến cho phim này sẽ là một trải nghiệm rất thu hút, được làm cho việc với các nhạc sĩ, được trải nghiệm khiến cho phim một năm trời với nhân loại âm nhạc đó. Charlie Nguyễn tiết lộ dự án của Hollywood cho thị trường Việt Nam - Ảnh 2. Bản thân rock là nhạc kén người nghe, nên hệ quả là phim về rock thì cũng kén người xem. Anh có e dè về doanh thu của phim không? Có, tôi cũng có suy nghĩ về vấn đề đó. Vài nhà đóng chai, bạn đồng nghiệp cũng hỏi vì sao phải làm về rock, nó quá lạ lẫm và chỉ quen thuộc với một đội ngũ bé. Thế nhưng, tôi nghĩ điện ảnh là thứ để người theo dõi bước vào một nhân loại khác, không có thật ở ngoài đời. Việc khiến một thứ mới mẻ sẽ thú vị hơn những gì đã quá không xa lạ. Cho nên, tôi vẫn giữ ý nghĩ đó thi hành phim về rock dù nhân thức nó sẽ không chạm tới đồng đội người theo dõi. Thế nhưng, nếu như người xem bỏ đi định kiến và bước tham gia bộ phim này, họ sẽ có một trải nghiệm lôi cuốn hơn, mới mẻ hơn. Tôi nghĩ rock là một đề tài, không hề nhân tố quyết định thắng lợi của Fan Cuồng. Theo tôi, mối quan hệ của Thái, Gia Nghị, Mỹ Kỳ, câu chuyện vượt lên gian truân cũng như tình cảm của các nhân vật đối với nhau mới là điều chạm tới người theo dõi. Fan Cuồng là câu chuyện của ham mê, trong khoảng mê mẩn một bí quyết điên rồ tới mê mẩn với trái tim, biết nghĩ cho người khác. Charlie Nguyễn tiết lộ dự án của Hollywood cho thị trường Việt Nam - Ảnh 3. Anh nghĩ trong các bộ phim của anh, Thái Hòa góp bao lăm % thành công? Nếu tính chi li ra % thì thật khó xác định, nhưng con số đó cam kết vô cùng lớn. Ví như chẳng hề Thái Hòa mà là một diễn viên khác đóng Hội trong Để Mai Tính 2 hay Tèo trong Tèo Em thì bộ phim có thể không được đón chờ nhiều tương tự. Nhân đây, tôi cũng muốn kể một kỷ niệm này. Khi tôi mới về nước và khiến cho Để Mai Tính (phần 1), nhân vật Hội trong kịch bạn dạng không phải người đồng tính. Tuy nhiên, sau khi đi xem kịch Thái Hòa thì tôi nghĩ cần phải sửa nhân vật này và mời Thái Hòa vào vai. Tôi trông thấy ở anh ấy có cái duyên kỳ lạ, cam đoan đoạt được được người theo dõi. Khó tậu được người diễn viên nào làm được vấn đề này lắm. Sở dĩ Thái Hòa có vị trí cột trụ như vậy, ngoài tài năng ra còn nhờ cả vào thái độ khiến cho việc và sự tôn trọng nghề diễn. Thái Hòa đặt diễn xuất là một chuyện thư hùng, chứ chẳng phải đến với nghề diễn do đột nhiên, do muốn nổi tiếng, muốn thêm nụ cười hay gì khác. Hòa luôn coi diễn xuất là chuyện công tác chứ chẳng hề chuyện làm ngôi sao. Sự thành công của Thái Hòa đến trong khoảng sự cộng hưởng của một kịch phiên bản tốt – giúp khai thác sâu anh hùng cho Thái Hòa, một đạo diễn làm cho tròn nhiệm vụ, và một thái độ khiến việc giỏi. Charlie Nguyễn và Victor Vũ về vn khiến phim đầy đủ cùng thời gian. Nhưng đến nay, Victor Vũ đã thi hành rộng rãi thể loại phim đa dạng. Còn anh có dự định gần giống sau Fan Cuồng hay không?
Trong đầu tôi hiện nay có hầu hết ý tưởng cho các chuyên mục phim không giống nhau, nhưng việc chưa chấp hành thì có nhị nguyên nhân. Thứ nhất, mỗi khi khiến cho phim tôi đều muốn thách thức mình trong phạm vi thích hợp, khiến sao để chính mình vẫn cảm thấy thoải mái. Tôi luôn tìm tòi, học hỏi số đông. Dù là làm một phân mục quen thuộc thì vẫn phải đề cao sự thay đổi, lần sau phải khó hơn, dữ dội hơn, độc đáo hơn, tao nhã hơn… Cùng là phim hài, nhưng mỗi bộ phim lại có cái hài khác nhau, không hề phim nào cũng giống phim nào. Thứ nhị, chẳng hề mình muốn làm cho cái gì là làm được cái đó. Chẳng hạn, tôi thực sự rất muốn khiến Dòng Máu Anh Hùng 2 ngay trong khoảng khi phần 1 mở bán. Chín năm ngoái lúc nào cũng đau đáu, lâu lâu lại lôi ra nghĩ, chưa bao giờ buông xuôi với yêu cầu đó. Thế nhưng, vì phổ thông nguyên nhân mà chưa thể thực hiện được. Trong tương lai, tôi ủ ấp dự định muốn đưa một diễn viên nước ngoài có tiếng về để làm cho một câu chuyện vietnam, để thị trường của bản thân mình rộng hơn và đi xa hơn. Tôi tin rằng Victor Vũ, Hàm È cổ hay bất cứ đạo diễn Việt kiều nào cũng đều muốn thí nghiệm chính mình, làm những cái khó khăn hơn, để cảm thấy kích thích hơn. Charlie Nguyễn tiết lộ dự án của Hollywood cho thị trường Việt Nam - Ảnh 4. Từ đầu năm đến nay, có rộng rãi tác phẩm điện ảnh Việt được đầu tư chỉn chu nhưng lại không đạt doanh thu như kỳ vọng. Ví dụ Siêu Trộm, Truy vấn Sát, Bao phủ Giờ Có Yêu Nhau, Nữ Đại Gia… Anh có lo âu rằng thị trường điện ảnh vietnam chưa chuẩn bị sắp có những công trình "lạ" như Fan Cuồng? Với một nền điện ảnh non trẻ thì chỉ có nhị phân mục phim nội địa ăn khách, đó là hài và hành động. Trong đó, phim hài chiếm đoạt lĩnh phần lớn người theo dõi. Ở đâu cũng thế, thị trường nào đi lên cũng thế chứ không chỉ Việt Nam. Phải lỏng lẻo, chờ hoạt động mua bán trưởng thành dần lên, người theo dõi có văn hóa và trình độ thưởng thức điện ảnh khác đi, họ tự khắc nảy sinh nhu cầu xem những phân mục phim khác ngoài hài. Tôi nghĩ rằng những bộ phim như Siêu Trộm, Truy tìm Sát… chính là các tác phẩm đi đầu nhằm phát triển một thời điểm giao thời, một luồng gió đón đầu sự thay đổi. Tuy nhiên là cái gì mới thì khó khăn có được sự tiếp thu ào ạt, nhưng cứ phải làm cho, phải đoạt được khán giả dần dà thì rồi mới thắng lợi được. Anh Charlie từng chấp hành nhì phim võ thuật ở Việt Nam thì Dòng Máu Anh Hùng không đạt thu nhập như hy vọng còn Bụi Đời Cửa hàng Lớn bị cấm chiếu. Dường như đó, một phim võ thuật khác là Lửa Phật cũng bị lỗ. Tương tự, liệu anh nghĩ có mai sau nào cho dòng phim võ thuật ở vietnam không?
Bụi Đời Chi nhánh Lớn được thành lập là vì không tốn phổ thông kinh phí. Sau Dòng Máu Anh Hùng, các nhà sản xuất đều sợ vì làm thì quá phổ biến mà thu thì ít. Bụi Đời Tiệm Lớn xây dựng thương hiệu với mơ ước khiến cho một phim võ thuật phải nằm trong túi tiền tài nhà đóng gói. Ban sơ, kịch bạn dạng phim này có tên là Chuộc Tội do Johnny Trí Nguyễn viết và dự trù kinh phí 18 tỷ.  Các đối tác không đồng ý mà chỉ bằng lòng con số 16 tỷ. Trong cuộc nói chuyện với Vincent Ngô (tác giả kịch phiên bản phim Hancock), anh Vincent hỏi xem có phương pháp nào sửa kịch bản xuống 16 tỷ không. Tôi bảo con số 18 tỷ vốn cũng đã là "số ảo", thực tế giả dụ khiến cho kinh phí phải trên 20 tỷ. Anh Vincent hỏi tôi còn muốn làm cho phim hành động không, rồi ngay tại chỗ nhì người nghĩ ra một câu chuyện có thể chấp hành với 16 tỷ. Theo đó, phim phải ở thời tiến bộ và không yêu cầu may phục trang riêng. Thêm nữa, vì di chuyển rất tốn kém nên câu chuyện phải diễn ra ở cùng một nơi, giống như phim The Raid của Indonesia. Sau cùng chúng tôi quyết định bối cảnh phim là một xóm công sức ở Sài Gòn. Khi khiến ra, Bụi Đời Căn tin Lớn lại chạm chán nhiều điều về kiểm thông qua vì mốc thời điểm tiến bộ. Nói sâu về Bụi Đời Tiệm Lớn tương tự để thấy rằng, khiến phim hành động ở vietnam bị bó buộc trong tất cả thứ từ kinh phí, bối cảnh tới kiểm phê chuẩn. Mặc dù vậy, phim hành động vẫn là sở trường của tôi. Khiến cho phim võ thuật ở Việt Nam khó có thu nhập và còn nhân tố kiểm thông qua, liệu anh có nghĩ tới việc khiến một phim võ thuật ở nước ngoài như Thái Lan hay China để thỏa mê say của chính mình hay không? Có, năm ngoái tôi đã có một dự án nhưng chưa tiến hành được. Phim có diễn viên chính là Rhonda Rousey, võ sĩ nổi danh UFC và từng đóng trong Fast & Furious 7. Tôi có gặp mặt Rhonda ở Mỹ và trao đổi công việc, lúc này Rhonda vẫn đang bất bại nhưng chỉ một thời điểm sau thì cô đã thua trận đầu tiên. Sau thất bại này, quản lý của Rhonda đã không cho cô đóng phim nữa vì sợ phân tâm. Vì thế nên công trình này đã bị treo. Trong Ngọa Hổ Tàng Long 2, quần chúng đều bất ngờ khi thấy tên anh Charlie hình thành ở địa điểm nhà chế biến. Sau phim này, anh hiện có dự án nào phù hợp tác với Hollywood không?
Có một phim như tôi vừa nói, vẫn còn đang treo. Bên cạnh có một công trình của Hollywood nhưng cho thị trường vietnam, thông tin vẫn còn bàn thảo nên chưa thể tiết lộ. Các nhà đóng chai nước ngoài muốn đầu tư cho chúng tôi khiến cho phim ở vietnam để xem tài năng như thế nào, rồi sau đó đầu tư lớn hơn và đưa diễn viên nước ngoài vào. Nhưng để thực hiện vấn đề này, các chủ đầu tư phải hoàn toàn tin chúng tôi có thể khiến cho được phim với tiêu chuẩn cao. Đây là một nhà đầu tư to con ở Mỹ, khoản tài chính này chỉ như bạc cắc với họ, nhưng họ vẫn muốn thi hành vì nhìn về tương lai. Charlie Nguyễn tiết lộ dự án của Hollywood cho thị trường Việt Nam - Ảnh 5. Charlie cùng Chân Tử Đan, Dương Tử Quỳnh, Natasha Liu và Harry Shum (Ngọa Hổ Tàng Long 2) Anh có bật mí thêm về thể loại của dự án này?
Ban đầu họ đưa kịch phiên bản hài nhưng tôi không nhận mà muốn làm cho kinh dị. Bởi vì phim hài tự chúng tôi đã làm cho được chứ không cần thích hợp tác với nhà đầu tư Mỹ. Chỉ khi họ đưa ra những thứ mà chúng tôi chưa thể nghĩ ra như một kịch bạn dạng kinh dị độc đáo, những nhân vật ở nội địa chưa ai viết ra được, hoặc những đề tài cần kinh phí lớn hơn thị trường vn có thể đáp ứng, thì khi đó việc hợp tác mới là hợp lý. Mặc dù vậy, phía đối tác làm ăn vẫn cứ đưa phim hài, có nhẽ vì họ đã nghiên cứu và nhân thức những phân mục khác ở hoạt động mua bán Việt Nam không ăn khách. Cảm ơn anh Charlie!
Tham khảo thêm: phim sex

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét