Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Star Trek Beyond - Phiên bản thiên hà của "Fast & Furious"

Trong khoảng khi được reboot quay về vào năm 2009, các phần phim Star Trek mới luôn là những bom tấn được nhiều người mong đợi. Và Star Trek Beyond đã không khiến người mến mộ thuyệt vọng bằng một màn thuyết trình mãn nhãn và khó thở.

Star Trek Beyond - Phiên bản vũ trụ của Fast & Furious - Ảnh 1.

Với hình ảnh và kịch phiên bản tuyệt hảo, "Star Trek" luôn là một tựa phim bảo chứng doanh thu phòng vé

Sau ba năm làm nhiệm vụ khai phá và đem lại hòa bình cho các tinh cầu trong vũ trụ, tàu U.S.S Enterprise dừng chân tại trạm dải ngân hà Yorktown mới được xây dựng của Liên bang. Chưa được bao lâu thì thuyền trưởng James T. Kirk cùng phi hành đoàn lại phải nhập cuộc một nhiệm vụ cứu hộ mới. Tất nhiên, vừa tiến gần địa điểm được hướng dẫn thì họ bất ngờ bị tiến công bởi 1 chủng tộc lạ với kĩ nghệ đương đại.

Tàu bị phá hủy, phi hành đoàn bị bắt toàn cục, chỉ còn một hàng ngũ trốn thoát được gồm thuyền trưởng Kirk, kỹ sư Scott, chỉ huy Spock, bác sĩ McCoy và lái tàu Chekov. Cô lập trên một hành tinh lạ, họ phải câu kết với nữ chiến binh bí hiểm Jaylah, để cứu các thuyền viên và đánh bại kẻ thù.

Trong phần phim này, người theo dõi có thể kiếm được thấy được sự đấu tranh nội tâm của cả Kirk và Spock. Không còn là một gã bất cần trong Star Trek hay một thuyền trưởng đầy cảm tính trong Star Trek Into Darkness, Kirk trở thành tĩnh tâm và trưởng thành hơn trước. Dĩ nhiên, anh lại gặp gỡ phải sự mặc cảm vì cái bóng quá lớn của phụ thân mình. Nhưng cùng lúc trong đó cũng là niềm mê mẩn du hành và sự lo ngại cho phi hành đoàn của bản thân mình. Đây có thể nói là một trong những vai diễn tốt nhất của Chris Pine.

Star Trek Beyond - Phiên bản vũ trụ của Fast & Furious - Ảnh 2.

Kirk có phổ biến chuyển biến tâm lý tinh vi…

Về phần Spock, gã người Vulcan không còn vô cảm và đậm lý trí như nhì phần phim trước. Dù vẫn còn thiên về logic nhưng nhân vật của Zachary Quinto đã biết thể hiện xúc cảm của bản thân, nhất là sự chống chọi giữa tình ái với Uhura và dân tộc bản thân mình.

Star Trek Beyond - Phiên bản vũ trụ của Fast & Furious - Ảnh 3.

…Và Spock đã không còn là một kẻ vô cảm

Xét đến các diễn viên phụ, khi mà Chekov (Anton Yelchin) đã người lớn hơn, bớt lóng ngóng như cậu nhỏ bé 16 tuổi thì Sulu (John Cho) cũng cứng ngắc và quả quyết hơn. Montgomery Scott không còn là "cây hài" của lực lượng mà trở thành tình cảm hơn trước, một tính bí quyết khá hi hữu thấy ở các hero của Simon Pegg. Riêng vai Trung úy Uhura của Zoe Saldana vẫn không có gì nổi trội so với những phần phim trước.

Star Trek Beyond còn chào đón thêm một anh hùng mới – Jaylah. Nổi tiếng khắp Nhân loại với vai phản diện trong Kingsman: The Secret Service, vai diễn nữ chiến binh ngoài trái đất trong Star Trek Beyond là một bước tiến lớn đới với Sofia Boutella. Anh hùng của cô chẳng những có tạo hình lạ mắt mà còn mãnh liệt và đầy cá tính.

Star Trek Beyond - Phiên bản vũ trụ của Fast & Furious - Ảnh 4.

Jaylah – Nhân vật mới và cũng là trung tâm của bộ phim

Tất nhiên, nổi bật nhất chính là bác sĩ McCoy của Karl Urban. Anh thay thế Simon Pegg trở thành kẻ pha trò chính. Với vẻ nghiêm trang nhưng luôn "phán" những câu vô cùng hài hước, mỗi lần McCoy hình thành là báo hiệu những tràng cười thu hút.

Star Trek Beyond - Phiên bản vũ trụ của Fast & Furious - Ảnh 5.

Anh hùng "chiếm đoạt màn ảnh" của phim là đây!

Trái lại, tuyến phản diện Krall của Idris Elba lại không tuyệt vời như Khan của Benedict Cumberbatch ngày trước. Dù có kĩ nghệ và sức mạnh vượt bậc nhưng nguyên nhân trả thù và kế hoạch của hắn có phần khá ngây thơ. Tính cách thức và biểu cảm anh hùng có vẻ vì lớp hóa trang mà chưa thể mô tả rõ nét.

Star Trek Beyond - Phiên bản vũ trụ của Fast & Furious - Ảnh 6.

Tuyến phản diện thiếu bỗng nhiên phá

Không chỉ ở mảng hero, mà kỹ xảo cũng là nhân tố làm nên thương hiệu cho loạt phim Star Trek, và Star Trek Beyond cũng không là ngoại lệ. Được tiếp diễn chế biến bởi đạo diễn nhì phần trước là J.J.Abrams, đồng thời cũng là người năm rồi đã cầm trịch cho Star Wars: The Force Awakens. Chuyến du hành không gian trở thành chân thực hơn bao giờ hết, với góc quay kết hợp bố cục hợp lý giúp người xem dễ ợt cảm thu được sự hoành tráng của không gian vô định, cũng như những hiểm họa đáng gờm đến từ các tinh vân. Trạm môi trường Yorktown được thiết kế rất cụ thể và thích mắt, giả dụ nó đích thực sống sót thì hẳn sẽ là một điểm tới đáng ước mong của mọi chủng loài trong thiên hà.

Phần phim mới này do đạo diễn Justin Lin của 4 trong số 7 phần phim Fast and Furious chỉ huy, nên ngoài những trận chiến ngoài môi trường, Star Trek Beyond còn mang tới những pha hành động đầy choáng ngợp. Đẳng cấp đua xe đặc trưng được anh dùng một bí quyết tài tình và sau đó tăng cấp lên thành đua "chiến thuyền" khiến cho bộ phim trở nên nghẹt thở hơn gần như. Hình như, Star Trek Beyond cũng được thêm một số lượng đáng kể những pha đánh giáp lá cà tay đôi theo đúng chuẩn "Quá với tốc độ cao, quá nguy hiểm".

Star Trek Beyond - Phiên bản vũ trụ của Fast & Furious - Ảnh 7.
Star Trek Beyond - Phiên bản vũ trụ của Fast & Furious - Ảnh 8.

Phim có phổ biến cảnh cận chiến máu lửa hơn

Thế nhưng sau rất nhiều, mảng âm nhạc mới chính là điểm thu hút sáng giá nhất của Star Trek Beyond. Ngoài phần nhạc nền gốc huyền thoại được lồng ghép tinh tế, bộ phim còn được bổ sung thêm phần nhạc rock đặc sắc để tăng thêm phần kịch tính và hoảng sợ cho khán giả. Khác biệt, cảnh đương đầu sau cùng với quy mô to lớn và phần nhạc tấp nập hẹn hứa hẹn sẽ làm người xem bùng nổ. Nuối tiếc thay, bài nhạc được viết riêng cho phim do Rihanna biểu hiện – Sledgehammer – lại được phát khi phim kết thúc, không tạo được phổ biến xúc cảm cho người xem.

Star Trek Beyond - Phiên bản vũ trụ của Fast & Furious - Ảnh 9.

Một cảnh trong MV Sledgehammer của Rihanna

Ngoài ra, Star Trek Beyond có cả tính tri ân rất cao. Mở bán đúng dịp kỉ niệm 50 năm bộ phim cùng với đó là sự ra đi của Leonard Nimoy và Anton Yelchin, bộ phim có một phân cảnh khác lạ để hoài tưởng Prime Spock cũng như dàn diễn viên cũ trước đó của series Star Trek, những người đã đưa trái đất vươn tới những biên thuỳ cuối cùng của dải ngân hà mênh mông.

Công bình mà nói, phim cũng không ít điểm trừ. Ngoài tuyến phản diện mờ nhạt như đã đề cập, vì đẳng cấp của Justin Lin mà phần nào đó Star Trek Beyond còn mất đi màu sắc riêng của mình, một thành quả thiên về du hành và tò mò ngoài hành tinh nay đã trở thành siêu phẩm đầy cháy nổ và nắm đấm, một "Fast and Furious" phiên bản thiên hà.

Nhìn thông thường, Star Trek Beyond là một bộ phim hay và đậm tính giải trí. Phim đã thừa hưởng và phát huy được những gì tốt nhất của loạt phim sau 50 năm tới với người theo dõi. Một bộ phim mà dù là fan hay không cũng cố định phải xem.


Xem thêm: phim sex

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét