Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

5 bài học quý giá được đúc kết trong khoảng Uncontrollably Fond

Mỗi một anh hùng trong bộ phim Uncontrollably Fond (Yêu Không Kiểm Soát) đều mang bi kịch do chính phiên bản thân họ gây nên. Hãy nhìn vào họ, để rút ra những bài học để đời cho bản thân.

1. Ái tình là thứ không thể cưỡng cầu

5 bài học quý giá được đúc kết từ Uncontrollably Fond của Woo Bin - Suzy - Ảnh 1.

Do vì chấp niệm quá sâu với mối ngành ngọn Ji Tae (Im Joo Hwan), Jung Eun (Lim Ju Eun) đã dùng mọi thủ đoạn để có thể giữ anh ở bên cô, mặc dù biết rõ anh không yêu bản thân. Cô trói buộc anh bằng mái ấm, bằng thứ hôn nhân chính trị. Nhưng kết cục thì thế nào? Ji Tae bỏ chạy khỏi lễ đính hôn, phản kháng cuộc hôn nhân ấy. Đến sau cuối, trái tim của Ji Tae vẫn hướng về No Eul (Suzy).

Trái tim của một người là do chính bản thân người đó nắm giữ, đừng sử dụng mọi cách để có được họ. Chỉ cần yêu, không cần làm cho bất kỳ yếu tố gì, họ rồi cũng sẽ về bên ta. Những thứ không thuộc về bản thân mình, mặc dầu cố gắng đến mấy cũng sẽ không hề là của chính mình. Tình ái cũng ko phải là ngoại lệ.

2. Bi kịch của một mối quan hệ, chính là vì nhân tố bạn tự cho là đúng

5 bài học quý giá được đúc kết từ Uncontrollably Fond của Woo Bin - Suzy - Ảnh 2.

Có thể nói, thảm kịch của Shin Joon Young (Kim Woo Bin) một phần cũng xuất hành từ chuyện anh giấu diếm sự thật với mẹ của mình. Có lẽ Joon Young nghĩ, chỉ cần phiên bản thân gặm nhấm nỗi đau là đủ, chuyện ba anh là người như thế nào không cần phải bóc è cổ. Bởi anh biết trong mắt mẹ của anh, công tố viên Choi là người đại trượng phu tuyệt vời nhất, là tín ngưỡng của mẹ anh. Nhưng cũng chính vì lẽ đó, quan hệ của anh và mẹ mới trở thành tồi tệ đến không thể cứu giúp được. Người xem có thể hiểu cho anh, nhưng người mẹ không biết chuyện khiến cho sao có thể lý giải cho những nỗi đau của anh, đúng chứ?

5 bài học quý giá được đúc kết từ Uncontrollably Fond của Woo Bin - Suzy - Ảnh 3.

Không chỉ với mẹ, với No Eul, Joon Young cũng hay "tự cho mình là đúng". Anh thường đơn phương nghĩ thế này là tốt cho cô, song không niềm nở gì đến cảm nhận của No Eul. Mấy tập đầu, Joon Young luôn tậu mọi phương pháp kéo No Eul lại bên mình, bất chấp No Eul kháng cự. Để rồi khi No Eul đã vẹo vọ lòng, anh lại vì suy nghĩ đổi mới mà đẩy No Eul ra xa. Độc đoán như thế, không thảm kịch mới là lạ!

Thế mới biết, thỉnh thoảng những vấn đề bạn tự cho là đúng, lại chính là căn do dẫn tới thảm kịch thế cuộc của bạn.

3. Chiến thắng chẳng phải luôn luôn là hạnh phúc

5 bài học quý giá được đúc kết từ Uncontrollably Fond của Woo Bin - Suzy - Ảnh 4.

Công tố viên Choi Hyun Joon (Yu Oh Seong) chính là minh chứng hùng hồn cho câu nói này. Có tiền, có quyền thế, nhưng nhân phẩm lại bị bào mòn, và cho dù bao nhiêu năm trôi qua vẫn mãi đau đáu bóng hình bà Young Ok (Jin Kyung), mẹ của Joon Young. Ông có thành tựu, nhưng ông sống ko phải vui lòng và hạnh phúc.

Êm ấm chính là được ở bên người bản thân yêu, mà không phải miễn cưỡng thỏa hiệp với người nào vì mục đích gì khác.

4. Tình ái không có chỗ cho sự bỡn cợt

5 bài học quý giá được đúc kết từ Uncontrollably Fond của Woo Bin - Suzy - Ảnh 5.

Shin Joon Young năm lần bảy lượt tỏ tình với No Eul nhưng vẫn bị thoái thác vì cô tưởng anh… trêu cô như vô kể lần trong quá khứ. Cũng giống như câu chuyện cổ hủ tích Cậu Nhỏ bé Chăn Rán vậy, khi bị "lừa" ti tỉ lần, kẻ địch sẽ mất niềm tin nơi bạn, mặc dầu lúc ấy bạn có thật lòng đi chăng nữa. Vậy nên, khi yêu một người nào đó, hãy nghiêm túc ngay từ thuở đầu nhé!

5. Lỗi lầm che giấu trong dĩ vãng có thể là bóng ma ám cả tương lai

5 bài học quý giá được đúc kết từ Uncontrollably Fond của Woo Bin - Suzy - Ảnh 6.

Thảm kịch hiện nay của toàn bộ các hero của bộ phim Uncontrollably Fond đều xuất phát trong khoảng việc che lấp tội trạng trong quá khứ. Cho nên hãy sống thẳng thắn, biết chịu bổn phận với những gì mình làm cho.

Đón xem tập 15 của Uncontrollably Fond tham gia thứ Tư tuần sau, 24/8 trên đài KBS. Phim có bản phụ đề Việt chính thức trên kênh youtube của HTV2 và lên sóng truyền hình trên kênh HTV2 lúc 21h từ 23/08 với phiên bản lồng tiếng.


Đọc thêm: phim sex

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét