Thứ Hai, 3 tháng 10, 2016

11 công viên kỳ lạ sẽ làm bạn có hưởng thụ học con đường "khó quên"

Nhà thờ – phường hội thu nhỏ bé bỏ ra cho con trẻ và thanh thiếu niên với hàng mớ bài tập về nhà, hội thao hay những kỳ rà soát găng tay. Ở Việt Nam, tập thể sinh viên chúng ta cứ phải "oằn mình" vì những chiếc ba lô nặng đầy sách, những tiết học ngao ngán với hàng đống chữ hay cứ tham gia mùa tuyển sinh là lo sợ khiếp sợ đến chuyện "cách tân giáo dục" của người lớn.

11 trường học kỳ lạ sẽ khiến bạn có trải nghiệm học đường khó quên - Ảnh 1.

Những ngôi trường mà bạn ước gì mình được học…hoặc không bao giờ dám tới

Nhưng ở những ngôi trường dưới đây, trận chiến sách vở không hề là nhân tố quan trọng. Bởi chẳng bạn nào thong thả thời gian để "chúi mũi" tham gia chúng cả. Họ bận những chuyện khác thu hút nhưng cũng dễ sợ hơn phổ quát. Và dĩ nhiên, học ở đây thì chuyện ra trường chẳng cần thiết bằng chuyện "bạn có giữ được toàn mạng mình" trong suốt học kỳ hay không?

1. Trường Pháp thuật – Charmed (1998 – 2005)

Đúng như tên gọi, đây là ngôi trường dành cho phù thủy với học phần là những câu thần chú, bùa phép và hình thức để các phù thủy kiểm soát sức mạnh của mình. Trong suốt 6 phần phim, ngôi trường yên bình bỏ ra cho phù thủy đã được bảo vệ bởi một câu bùa chú có thể kiểm soát an ninh mọi người khỏi quỷ dữ. Tất nhiên, trường đã xém bị quỷ tiến công và phá hủy hoàn toàn dưới thời của hiệu trưởng Paige Matthews.

11 trường học kỳ lạ sẽ khiến bạn có trải nghiệm học đường khó quên - Ảnh 2.

Học hành đến nỗi phải gắn đầu vào sách như thế này thì….

2. Sunnydale High – Buffy the Vampire Slayer (1997-2003)

Nếu như không thích phù thủy, thì chắc ngôi trường luôn lôi cuốn các sinh vật kì bí sẽ khiến cho bạn có "hứng thú" trong việc học hành hơn chăng?

Không rõ vô tình hay hữu ý, Sunnydale được xây đắp ngay trên Cổng Địa ngục. chậm tiến độ là nguyên nhân tại sao trường là vị trí hấp dẫn rất đông các phân mục sinh vật quái gở, từ ma cà rồng, ma sói cho tới thiên thần lẫn ác quỷ ghé thăm. Rất may mắn là cuộc sống của các học sinh trong trường luôn được kiểm soát an ninh bởi một cô học sinh của trường– người mang theo sứ mạng săn đuổi ma cà rồng.

11 trường học kỳ lạ sẽ khiến bạn có trải nghiệm học đường khó quên - Ảnh 3.

Xây trường ngay trên Cổng Âm ti – quả là một quan điểm hay để khỏi phải lúng túng đến chuyện sách vở

3. Monsters University – Monters University (2013)

Ai bảo quái vật thì không cần phải đi học? Hơn người nào hết, chúng cũng cần phải đến trường, học hành với chỉ tiêu trở thành Những nhà dọa ăn hiếp nhân loại nhiều năm kinh nghiệm giang nhất. Mục tiêu để tham gia trường là bạn phải quái đản, đáng sợ và phải có tiếng rống càng to càng tốt. Nếu chưa đủ yêu cần, trường có các khoa như Nghệ thuật Quái đản và các khoa Gào rống để bạn cải thiện kỹ năng trước khi ra trường.

11 trường học kỳ lạ sẽ khiến bạn có trải nghiệm học đường khó quên - Ảnh 4.

Chào mừng bạn tới với ngôi trường đại học dạy bí quyết Hù dọa con người

4. St. Vladimir’s Academy – Vampire Academy (2014)

Ma cà rồng luôn để lại cảm giác cho chúng ta rằng chúng là những sinh vật thượng đẳng, với phong độ hào hoa quý tộc. Nhưng chúng có thể học những điều đó ở đâu, khi cứ luôn phải kiềm chế giễu cơn khát máu khi phải sống phổ biến giữa nhân loại – những con mồi ngon lành và tươi rói. Câu tư vấn là nhờ vào chương trình giáo dục của một ngôi trường nội trú nằm sau trong khu rừng Montana. Học sinh của trường bao gồm những ma cà rồng thuần chủng lẫn không thuần chủng.

11 trường học kỳ lạ sẽ khiến bạn có trải nghiệm học đường khó quên - Ảnh 5.

Ma cà rồng cũng phải được "giáo dục" để trở nên thanh lịch, khác hẳn đẳng cấp cào xé của ma sói

Chương trình giáo dục bao gồm: Các điều cơ bản của nhân tố kiểm soát, Lý thuyết về bảo vệ cá nhân hay như các quy tắc về việc hút máu. Như chuyện các ma cà rồng không được uống máu lẫn nhau hay việc hút máu người phải có sự đồng thuận của nạn nhân và chỉ được dùng trong một thời điểm ngắn.

5. Trường nữ sinh của cô Robichaux – American Horror Story: Coven (2013)

Đây là khu vui chơi dành riêng cho các nữ phù thủy trẻ – những người tuy không còn bị săn đuổi và thiêu sống, nhưng vẫn phải ẩn bản thân mình vì những tài năng khác biệt có thể tác động đến người chung. Ngôi trường nội trú xinh xắn này là một tòa nhà trang nhã, được xây dựng tại Garden District ở New Orleans tham gia năm 1856.

11 trường học kỳ lạ sẽ khiến bạn có trải nghiệm học đường khó quên - Ảnh 6.

Trường nội trú chuyên bỏ ra đào tạo các Supreme.

Đứng đầu trường là Phù thủy tối cao Fiona Goode. Các học sinh được chọn tham gia trường, đều là những cô gái có khả năng phép thuật cực mạnh. Họ sẽ được dạy cách kiểm soát bản thân, học các phép thuật mới cũng như sản xuất kĩ năng của bản thân mình lên mức tối đa. Cuối khóa học, sẽ có một cuộc tranh tài nhằm xác định ra khách hàng nào là Phù thủy tối cao áp hệ kế tiếp. Bất hạnh thay, khóa học được tạo dựng với chỉ tiêu để Phù thủy vô thượng đương chức xác định giết thịt chết kẻ sẽ kế vị bản thân mình.

6. Starfleet Academy – Star Trek

Học viện Starfleet là một ngôi trường " quốc tế" theo đúng nghĩa của nó. Nhân tố học sinh, thầy giáo ở đây không chỉ là con người ở các tổ quốc khác biệt mà còn là cư dân, chủng loài ở các hành tinh khác trong toàn ngoài hành tinh mênh mông này. Trường là nơi đào tạo và tập huấn các phi công, nhân viên công nghệ và chuyên gia ngoài trái đất - những người sẽ đảm nhận công tác tò mò các hành tinh bóng gió cũng như hàng ngũ chiến đấu chống lại những thế lực đánh chiếm đến từ khắp nơi của vũ trụ.

11 trường học kỳ lạ sẽ khiến bạn có trải nghiệm học đường khó quên - Ảnh 7.

Muốn biến thành phi hành gia thiên hà, hãy chọn lựa Học viện Starfleet

7. Trường bỏ ra cho trẻ khả năng của giáo sư Xavier – X-men franchise

Sẽ thật là khuyết điểm nếu như kể tên những ngôi trường lạ đời trên màn ảnh mà thiếu mất tên ngôi trường của Giáo sư X. Không chỉ thuần tuý là những nơi công cộng, đây còn là mái nhà mái nhà bỏ ra cho các Dị nhân – những người bị cộng đồng hắt hủi vì khả năng khác lạ của họ. Khuôn viên trường đặt tại Wetchester County, New York với hình thức quý phái, khang trang như một ngôi biệt thự bình thường. Nhưng bên trong trường có rộng rãi kết cấu phức hợp như: tổ hợp kiến trúc dưới lòng đất, ngục thất bằng thép titan hay các phòng mô phỏng kĩ nghệ cao.

11 trường học kỳ lạ sẽ khiến bạn có trải nghiệm học đường khó quên - Ảnh 8.

Phương pháp giáo dục của ngôi trường này là thực hành quan trọng hơn lý thuyết khi sinh viên chính yếu là lo tiến công nhau phổ thông hơn là chúi đầu tham gia sách vở

Tất nhiên, ngôi trường cũng chẳng yên ổn cho lắm khi nó thường xuyên là nơi diễn ra những mâu thuẫn xoay quanh quan hệ của Giáo sư X – chủ tịch trường với mục tiêu hòa nhập tập thể với ông bạn Magneto – kẻ luôn muốn Đương Đầu trái đất.

8. Mystic Falls High School – The Vampire Diaries

Nếu bạn đang muốn mua một trường trung học kì bí để chứng nhận học, thì học viện này là gợi ý có lí dành cho bạn. Tại đây, cuộc sống học tuyến đường sẽ là một chuỗi đầy ắp những sự kiện thi vị, lãng mạn, cốt truyện tay ba tay tư, chia tay-phản bội… với những đối tượng "siêu phàm" hơn hẳn người thường. À, tôi đang nói đến chuyện bạn học của bạn chẳng hề là người mà chỉ toàn ma cà rồng, người sói hot bỏng, thợ săn ma cà rồng, phù thủy ấy mà. Nghe đến đây, thì bạn có còn muốn mang hành lý đến đây học nữa không nào?

11 trường học kỳ lạ sẽ khiến bạn có trải nghiệm học đường khó quên - Ảnh 9.

Ví như học tại đây, bạn sẽ có thời cơ có được những chuyện tình còn lãng mạn hơn cả Twilight…

11 trường học kỳ lạ sẽ khiến bạn có trải nghiệm học đường khó quên - Ảnh 10.

…đương nhiên là ví như bạn không phiền lòng khi mất đi (một vài) lít máu tươi

Còn ví như chán bị ma cà rồng cắn cổ lỗ, thì còn một ngôi trường khác cũng khá thú vị mà bạn đừng nên bỏ dở. ngừng thi côngĐây là ngôi trường có cái tên Beacon Hill High School của Teen Wolf. Trường chuyên biệt, chỉ bỏ ra riêng cho người sói, thợ săn người sói và hàng đống sinh vật bò sát có tên gọi chimeras. Để sống sót giữa người mua học như thế này, tốt nhất là bạn cũng nên học cách nhe năng giơ vuốt để mà cào cấu đi là vừa.

11 trường học kỳ lạ sẽ khiến bạn có trải nghiệm học đường khó quên - Ảnh 11.

Trường dành cho đẳng cấp "cắn xé" hoang dại…

11 trường học kỳ lạ sẽ khiến bạn có trải nghiệm học đường khó quên - Ảnh 12.

Bạn học là người sói cũng có cái lợi riêng của nó

9. Brakebills College – The Magicians

Ở dọc đường chỉ bỏ ra riêng cho những khả năng phép thuật khác lạ. Bạn cho rằng những trò ảo thuật mà bản thân mình từng xem chỉ là "mánh khóe" của các ảo thuật gia? Thật ra, có một số người trong số họ thật sự là có tài phép đặc biệt. Và tất cả họ sẽ nhận được một bài rà soát để gia nhập tham gia trường Cao đẳng Brakebill khi đủ 18 tuổi. Một ngôi trường dạy phép thuật sinh tồn song song nhưng vô hình với nhân loại con người. Sinh viên trong trường khá đa dạng với đủ loại tài phép khác biệt như: biến hình, di chuyển đồ đạc, yếu tố khiển ý nghĩ, phù chú hoặc du hành vượt không gian…

11 trường học kỳ lạ sẽ khiến bạn có trải nghiệm học đường khó quên - Ảnh 13.

Tại Brakebilss, bạn sẽ có những tiết học "làm thịt người" chân thực như thế này đây

10. Trại trẻ khác lạ của cô Peregrine - Miss Peregrine's Home for Peculiar Children

Dù gọi là trại trẻ, nhưng ngôi nhà tí hon cưu mang những đứa trẻ lạ đời của cô giáo nghiêm khắc Peregrine cũng kiêm luôn tác dụng dạy bảo, bảo ban đám con nít khác người này. Anh em sinh viên ở đây không chỉ khác lạ, chúng còn có phần lạ đời với những tài năng như: bay, vô hình, nhân tố khiển cây cỏ hay là có miệng ở sau đầu…

11 trường học kỳ lạ sẽ khiến bạn có trải nghiệm học đường khó quên - Ảnh 14.

Đến với trại trẻ của cô Peregrine, bạn sẽ được "trẻ mãi không già"

Trại là nơi cực kỳ thoải mái khi bạn cũng chẳng cần thân mật học hành gì phổ biến cho lắm. Công việc hằng ngày của sinh viên ở đây là vui chơi, hát hò, tập trung rèn luyện các kỹ năng quái gở và chế độ ẩn giấu trước người thường. Giả dụ chẳng may bạn là một người phép thuật đặc biệt thì có thể tới mái này và sống. Chỉ có nhân tố bạn phải ưng ý một việc: không bao giờ lớn lên được nữa do lời phù chú đóng băng "dòng thời điểm" của cô Peregrine.

11. Trường phù thủy và pháp sư Hogwarts – Harry Potter

Và sau cuối là đây, ngôi trường mà mọi đứa trẻ đều từng khát khao được học. Theo lời của tác giả J.K.Rowling, ngôi trường huyền bí bỏ ra cho phù thủy và pháp sư này nằm ở Scotland. Nằm bên rìa phía bắc của Black Lake, trụ sở chính của trường một tòa lâu đài nằm lừng lững giữa không gian bao la bao phủ toàn là rừng rậm bát ngát. Học sinh của trường là trẻ em trong khoảng 11-18 tuổi ở khắp nơi trên quả đât, không phân biệt là phù thủy chính gốc hay dân thường. Chỉ cần có năng khiếu phép thuật, bạn sẽ được nhận thư Cú để tới với Hogwarts.

11 trường học kỳ lạ sẽ khiến bạn có trải nghiệm học đường khó quên - Ảnh 15.

Hogwarts – ngôi trường trong mơ của bao đứa trẻ

Trong toàn vẹn 7 niên học tại trường (nếu như bạn không bỏ học ngang do bị dính bùa mà chết hay bận đánh nhau với các Tử thần thực tử), thì bạn sẽ được học đầy đủ môn thu hút như: Biến hình, Độc dược, chạm mặt các Sinh vật huyền bí lạ đời cùng đủ các thể loại úm ba la xì bùa… Tuy nhiên, bạn cần phải chu đáo coi chừng mất mạng với môn-học-mà-năm-nào-cũng-đổi-giáo-viên-và-gây-ra-chuyện-thảm-họa: Bộ môn Phòng chống nghệ thuật hắc ám.

11 trường học kỳ lạ sẽ khiến bạn có trải nghiệm học đường khó quên - Ảnh 16.

Bốn nhà chính của trường Hogwarts mà bạn sẽ được phân loại khi mới vào trường

Hogwarts là một trường nội trú và với đàn học sinh nhân thức dùng phép thuật, cuộc thế học hành của bạn sẽ chẳng bao giờ nhàm chán với các câu thần chú hấp dẫn (hô to biến nhỏ, hóa thú hay chuyển di đồ vật…), những món đồ chơi lạ thường hay những trò tị đua bằng đũa phép. Nhẹ thì sưng mặt sưng mày, nặng thì tham gia trạm xá nằm một vài tuần mới hết bị ếm quẻ. Môn sport được mến mộ nhất ở đây là Quickditch – trò chơi cưỡi chổi bắt bóng.

Học hành thi cử ư? Thì cũng khó khăn nhằn với đống bùa chú viết bằng cũ rích ngữ hay dễ bị cấm túc khi dám "láo xược" với mấy vị giáo sư khó chịu như Snape… Nhưng để được một lần sống trong không khí của Hogwart, những tai nạn (có thể chết người) ấy có đáng là bao?

11 trường học kỳ lạ sẽ khiến bạn có trải nghiệm học đường khó quên - Ảnh 17.

Đến hiện thời, bạn đã thôi kết thúc kì vọng là chính mình sẽ chiếm được Thư Cú chưa?


Có thể bạn quan tâm: phim sex

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét