Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Hội Iluminati sẽ hiện ra trong phim siêu anh hùng "Doctor Strange"?

Công nghệ và tôn giáo luôn có sự khác lạ nhất quyết trong khoảng xưa cho đến nay. Bởi vậy mà phổ thông người vẫn tin tham gia thuyết âm mưu rằng có một hội độc đáo Iluminati gồm các nhà kỹ thuật để ngầm Đương Đầu các giáo hội. Và hãng Marvel đã không chần chừ và lập tức dùng ý nghĩ đó này để phát triển Iluminati cho riêng chính mình.

Hội Iluminati sẽ xuất hiện trong phim siêu anh hùng Doctor Strange? - Ảnh 1.

Một hội lạ mắt gồm các anh hùng "có máu mặt" trong Marvel

Ý tưởng hoàn hảo

Illuminati là một trong những ý tưởng hoàn hảo nhất của Marvel vào những năm 2000. Nó mang phổ biến nét hệt nhau với Identity Crisis của DC Comics khi nhân dạng kín đáo của các siêu nhân vật bị vỡ lở dẫn đến họ phải tẩy não hàng loạt ác hiểm nhân cộm cán. Dĩ nhiên, Illuminati đặt ra một thắc mắc lớn hơn: Yếu tố gì sẽ xảy ra ví như có một lực lượng các siêu anh hùng "cấp cao" đứng sau hậu trường một số sự kiện quan trọng của Marvel?

Hội Iluminati sẽ xuất hiện trong phim siêu anh hùng Doctor Strange? - Ảnh 2.

Một cuộc họp của hội Illuminati

Lần đầu tiên xuất hiện trong New Avengers (2005), hội Illuminati được chính thức trình bày trong một series ngắn mang tựa đề New Avengers: Illuminati (2006) lấy bối cảnh 10 năm trước trong dòng thời gian của Marvel. Một cuộc họp kín đáo được đơn vị tại Wakanda do Tony Stark chủ trì với sự tham gia của Namor, T'Challa, Doctor Strange, Charles Xavier, Reed Richards và Black Bolt ngay sau khi trận chiến giữa Kree và Skrull tàn phá trái đất.

Stark đã lý luận rằng ví như một nhóm siêu anh hùng có tầm tác động sâu rộng (như Stark với Avengers, Giáo sư X với X-Men, Black Bolt với Inhumans,...) chạm mặt, trao đổi tin tức và giúp đỡ nhau trong bí mật sẽ giúp họ chặn lại đa số hiểm họa. Black Panther là người duy nhất từ chối vì nghĩ là nó sẽ gấp rút trở thành bí mật chi phối trái đất và rốt cuộc sẽ thành thảm họa (hóa ra Black Panther đã đúng và là người "thông minh" nhất Marvel, các fan khỏi tranh luận nữa nhé!).

Hội Iluminati sẽ xuất hiện trong phim siêu anh hùng Doctor Strange? - Ảnh 3.

Chia "đá" cho các thành viên

Kể từ đó, hội Illuminati bí mật gây tác động trong tất cả sự kiện lớn của Marvel sau này. Dù đa số là gây hại nhưng nó cũng đem lại một số lợi ích nhất thiết như việc chia cho mỗi thành viên cất giữ một viên đá Vô cực.

Planet Hulk và Civil War

Hội Iluminati sẽ xuất hiện trong phim siêu anh hùng Doctor Strange? - Ảnh 4.

Chàng Hulk tội nghiệp bị "kì thị" và đuổi đi

Hội Illuminati (vắng Giáo sư X) đề xuất họp lại nhằm đưa ra bí quyết giải quyết triệt để Hulk, người mà mới đây nhất đã nổi cơn phồn thịnh nộ và san bằng phần lớn Las Vegas. Tony Stark đưa ra một bí quyết làm không tưởng: Bẫy Bruce Banner tham gia chiến thuyền và bắn đến một hành tinh xa xôi không có người ở, nơi anh có thể sống mà không còn gây nguy hiểm cho bất cứ ai. Namor chối từ và rời hàng ngũ, nhưng những người khác miễn cưỡng đồng ý rằng đó là chọn độc nhất vô nhị mà họ có.

Mọi lý do cho việc Hulk mất tích đều hợp lý (Civil War sẽ có xong xuôi khá mau lẹ khi có Hulk tham gia). May mắn thay, Planet Hulk trở thành một trong những series được đón nhận nhất của hãng. Con tàu chở The Hulk rơi xuống nhầm hành tinh, nơi sinh sống của một đế dè bỉu đa dạng người ngoài trái đất. Diện mạo của Hulk không hề là nhân tố thất thường còn sức mạnh của anh biến thành món quà của Thượng đế. Hulk biến thành một quân sĩ, rồi biến thành nhà lãnh đạo cách mệnh lật đổ đế giễu cợt hung ác và mua được người tình là nữ hoàng đường đường chính chính của hành tinh. Êm ấm không kéo dài, Hulk xuất hành trở về thế giới với toàn thể hạm đội dải ngân hà do bản thân chỉ đạo, tậu cách thức phục thù Illuminati.

Hội Iluminati sẽ xuất hiện trong phim siêu anh hùng Doctor Strange? - Ảnh 5.

Để cộng đồng bạn ở nhà chơi với nhau

Bên cạnh đó, Tony Stark cố gắng thuyết phục các thành viên còn lại của Illuminati nhằm hỗ trợ Luật đạt yêu cầu siêu nhân vật mới có mặt trên thị trường (phiên bản của truyện tranh của Hiệp nghị Sokovia). Namor, Giáo sư X, Black Bolt, Doctor Strange thoái thác. Cuối cùng chỉ còn mỗi Tony Stark và Reed Richards tiếp diễn thi hành đạo luật.

Civil War diễn ra như công chúng đã nhân thức: Captain America đầu hàng và bị sát hại, Iron Man chiến thắng nhưng đa số mất gần như. Illuminati không chính thức tái phù hợp, thay vào đó họ bị ép phải gặp lại nhau trong sự kiện lớn tiếp theo.

World War Hulk và Secret Invasion

Hội Iluminati sẽ xuất hiện trong phim siêu anh hùng Doctor Strange? - Ảnh 6.

Không cho anh chơi bình thường thì anh "cân" hết

War World Hulk và Secret Invasion chính là 2 sự kiện làm cho quả đât bị tàn phá do chính Illuminati gián tiếp gây ra. War World Hulk là sự kiện diễn ra ngay sau Planet Hulk, gã kếch xù xanh cùng hạm đội của bản thân trở lại thế giới để trả thù Illuminati. Với nguồn phóng xạ tiếp thu được từ hành tinh lạ, Hulk trở nên "vô đối" và cân toàn thể các siêu hero. Anh bắt các thành viên Illuminati phải tiến công nhau tới chết trong một đấu trường giữa New York. Dù cuối cùng, Iron Man tiến công thức được nhân tính của Bruce Banner và tiến công bại anh nhưng hậu quả mà War World Hulk để lại là cực kì lớn.

Hội Iluminati sẽ xuất hiện trong phim siêu anh hùng Doctor Strange? - Ảnh 7.

Hậu quả do Illuminati "chơi ngu"

Nỗi đau từ cuộc chiến với Hulk chưa qua, thế giới lại phải đối diện với cuộc đánh chiếm của người Skrull. Số là thành lập chưa được bao lâu, các thành viên của Illuminati đã "hổ báo" tới thẳng hành tinh của người Skrull và nạt dọa họ không được đến trái đất lần nữa. Hậu quả là cả bè bạn bị tống tham gia lao tù. Dù sau đó có thoát được nhưng đế chế Skrull đã nắm được vô kể thông tin về các siêu anh hùng trên trái đất chuẩn y Illuminati. Chúng kín đáo cho một đội quân trà trộn tham gia con người trong một khoảng thời điểm dài. Thêm vào đó, Black Bolt hóa ra lại là một tên Skrull giả dạng bấy lâu nay. Cho đến khi nữ hoàng Skrull cùng hạm đội kéo đến thì đã quá muộn cho trái đất. Các siêu anh hùng sau bao chật vật và hy sinh cũng thắng lợi quân địch. Tất nhiên, mọi công sức lại trao cho Norman Osborn vì hắn là kẻ kết liễu được nữ hoàng. Đây cũng là tiền đề để hắn sản xuất lực lượng độc ác nhân The Cabal gồm Doctor Doom, The Hood, Loki, Emma Frost và Namor.

Secret Wars cho tới hiện nay

Hội Illuminati gốc không bao giờ tái phù hợp như một lực lượng và có cuộc họp "chính thức", nhưng họ lại không chính thức "chi phối" rộng rãi sự kiện tiếp theo như Dark Reign, Fear Itself và Siege (cùng một vài sự kiện trong X-Men, Spider-Man,...). Illuminati chặn lại The Hood trong việc tiếp xúc các viên đá Vô cực và giấu chúng đi (một trong những chiến thắng hiếm hoi mà lực lượng giải quyết được).

Hội Iluminati sẽ xuất hiện trong phim siêu anh hùng Doctor Strange? - Ảnh 8.

Nhúng tay vào cả Secret Wars

Sau khi số đông tan rã sau sự kiện Avengers Vs. X-Men, Illuminati được Johnathan Hickman tái phù hợp lại trong một sự kiện cực kì lớn của Marvel gần đây và để cho họ có một quyết định "chẳng thể mường tượng được": tiêu diệt các trái đất khác để sinh tồn.

Hình như, Illuminati còn được cho là có nhúng tay vào sự kiện Battle World vừa qua.

Và sinh ra trên MCU?

So với phiên bản gốc, Illuminati của MCU hiện đang thiếu nhiều thành viên chính yếu: Giáo sư X hiện đang ở Fox cùng toàn cục phiên bản quyền X-Men, Namor vẫn chưa xuất hiện, Black Bolt và công trình Inhumans đang còn nằm trên giấy. Tuy nhiên, Marvel có thể một Civil War thu gầy thì vì sao lại chẳng thể có một Illuminati thu nhỏ xíu gồm: Tony Stark, Doctor Strange và Black Panther? Nhất là khi có tin tức Fox sẽ thích hợp tác với Marvel khiến cho Fantastic Four giống Spider-Man của Sony.

Hội Iluminati sẽ xuất hiện trong phim siêu anh hùng Doctor Strange? - Ảnh 9.

Liệu Doctor Strange sẽ trình bày Illuminati?

Trong khi, giả dụ tinh ý người xem có thể dễ ợt trông thấy đa số gợi ý về hội kín này trong các bộ phim của Marvel. Trong các mùa của Agents of S.H.I.E.L.D đều có hàm ý một hero có trí thông minh tuyệt đỉnh đứng sau yếu tố khiển tổ chức. Trong Captain America: Winter Soldier cũng đã mách nhỏ Doctor Strange đã xuất hiện trong khoảng rất lâu lúc trước. Hay việc Hulk "thình lình" đi vắng trong Captain America: Civil War hoàn toàn trùng khớp với hành động của Illuminati. Có chăng sau Thor: Ragnarok sẽ là một War World Hulk?

Hội Iluminati sẽ xuất hiện trong phim siêu anh hùng Doctor Strange? - Ảnh 10.

Plot Twist lớn hơn cả "Martha".

Hay một số cụ thể khác vẫn còn là bí mật như liệu Illuminati có xếp sau ủng hộ vài anh hùng như Martin Freeman trong Captain America: Civil War, Peter MacNicol trong Agents of S.H.I.E.L.D? Hay Nick Fury đã mất tích đi đâu suốt khoảng thời điểm qua? Bạn nào sẽ hợp nhất các siêu anh hùng Đương Đầu Thanos ngoài những người có ngôn ngữ như Tony Stark, T'challa và Stephen Strange?

Plot Twist là một trong những món đặc sản của Marvel làm fan cực kì yêu thích và Illuminati cam kết là một trong những plot lớn và "bùng nổ" nhất của hãng. Thêm tham gia đó, trong một cuộc phỏng vấn gần đây, chữ "Illuminati" đã được Benedict Cumberbatch thốt lên làm cho fan càng thêm vững tin tham gia giả thuyết này.

Doctor Strange sẽ ra rạp tham gia ngày 28/10 sắp tới.


Xem thêm: phim sex

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét