Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

Huyết Chiến – Cuộc chiến của những ngôi sao hành động hàng đầu Hongkong

Phim đánh dấu sự thích hợp tác của đạo diễn gạo cội Trần Mộc Thắng, nổi tiếng với đẳng cấp khiến cho phim hành động sống động với những siêu phẩm nức danh như Tân Thiếu Lâm Tự, Xin đừng gác máy… cùng chỉ đạo võ thuật của siêu sao Hồng Kim Bảo.

Huyết Chiến – Cuộc chiến của những ngôi sao hành động hàng đầu Hongkong - Ảnh 1.

Bộ phim đưa người theo dõi tới với Phổ Thành tham gia những năm 1914, dưới sự sụp đổ của nhà Thanh, quân đội của lãnh chúa Tào Anh xâm chiếm khắp nơi. Dương Khắc Nan vì muốn đem nam nhi của Tào Anh là Tào Thiếu Lân (Cũ kĩ Thiên Lạc) ra xét xử vì những tội cường bạo tày trời của hắn mà làm cho quân đội Tào gia ùn ùn kéo đến, ăn hiếp dọa tính mạng của cả mái ấm họ Dương và toàn dân Phổ Thành. Dương Khắc Nan sẽ phải làm gì? Liệu công lý có đáng để ông đánh đổi?

Dàn diễn viên đặc sắc

Cũ rích Thiên Lạc xứng đáng thu được sự ca tụng vì sự xuất thần của anh trong việc biểu lộ một hero phản diện điên cuồng. Anh hùng Tào Thiếu Lân thao túng và gây ra nỗi kinh hoàng cho gần như đại chúng, bất kỳ nơi nào hắn đi qua đều để lại máu tươi. Tào Thiếu Lân gợi nhớ đến gã hề Joker của điện ảnh Tây thiên bởi niềm đam mê thịt người, niềm vui rồ dại đáng sợ và ánh mắt sắt đá tàn nhẫn. Đối với người ngưỡng mộ hình tượng cảnh sát chính nghĩa của Cũ kĩ Thiên Lạc, đây sẽ là màn lột xác bất thần.

Huyết Chiến – Cuộc chiến của những ngôi sao hành động hàng đầu Hongkong - Ảnh 3.

Tào Thiếu Lân do Cổ Thiên Lạc thủ vai sẽ mang tới sự chết chóc rợn người

Hero Mã Phong là một bước đột phá của Bành Vu Yến, khác với vẻ điển trai thường thấy, anh hóa thân thành một gã giang biển lang bạt, râu ria chen chúc, bộ dạng nhếch nhách. Đã từng hợp tác với Hồng Kim Bảo trong bộ phim Hoàng Phi Hồng, nên Bành Vu Yến hoàn toàn đủ tài năng để chuyển vận chuyển ý đồ của đạo diễn qua động tác, các thế võ phức tạp hay cảnh té ngựa được thực hiện tới tận 54 lần, mỗi cảnh quay khôn xiết nghiêm túc và mài giũa. Mã Phong là làn gió mới hình tượng hero phá bí quyết, dí dỏm, diễn xuất tự nhiên, tâm điểm sáng giá trong các bộ phim võ thuật cùng chuyên mục.

Huyết Chiến – Cuộc chiến của những ngôi sao hành động hàng đầu Hongkong - Ảnh 4.

Bành Vu Yến phá vỡ thành công hình tượng điển trai và tự bản thân xong xuôi các phân đoạn hành động nguy khốn

Ngô Kinh trong phim chịu sự giằng xé giữa thiện và ác hiểm, giữa mưu cầu của bản thân và chung tình huynh đệ thâm sâu. Trương Dị do Ngô Kinh thủ vai là một nhân vật khả năng, võ công cao vút, có thể dùng linh hoạt phổ biến loại tranh bị. Người mến mộ sẽ ưng ý với màn quay về lôi cuốn này.

Huyết Chiến – Cuộc chiến của những ngôi sao hành động hàng đầu Hongkong - Ảnh 5.

Ngô Kinh với đa dạng màn thuyết trình võ thuật khác biệt cực kì mãn nhãn

Những màn cận chiến thót tim

Lưu Thanh Vân với trải nghiệm diễn xuất dày dặn, từng cái chau mày, điệu bộ đều toát lên được cái thần của hero. Dù đã lâu không tham gia tham gia các bộ phim hành động nhưng những màn đấu võ tung chiêu uyển chuyển đủ làm say đắm người mến mộ võ thuật. Những phân đoạn hành động đặc biệt nguy khốn trong phim do chính các diễn viên chính thi hành.

Huyết Chiến – Cuộc chiến của những ngôi sao hành động hàng đầu Hongkong - Ảnh 6.

Sau gần 20 năm trở lại với vai diễn hành động, Lưu Thanh Vân vẫn chứng tỏ kỹ năng diễn xuất điêu luyện khi dùng roi da.

Bối cảnh phim được xây đắp thủ công, không qua kĩ xảo nhưng chân thực đến bất ngờ, những cảnh tiến công nhau đánh giáp lá cà, số đông các loại vũ khí: roi, đao, thương…do đích thân Hồng Kim Bảo chọn lựa và tìm hiểu để cho ra từng thế võ phù hợp nhất với thuộc tính anh hùng.

Ngô Kinh và Bành Vu Yến sẽ có màn so căng thẳng lịch sử, những pha giao đấu ác liệt được xây dựng công tích, giúp Ngô Kinh khẳng định vị thế vững bền trong dòng phim võ thuật mà anh được được người theo dõi quen mặt nhớ tên. Bành Vu Yến phối thích hợp tài ba, ko phải thua kém đồng minh anh bởi những cú bay, nhảy, ra đòn thích mắt. Những pha hành động trong phim càng về sau càng trở thành tuyệt vời khi các nút thắt dần được tạo dựng ra.

Dĩ nhiên, nội dung phim đơn giản, nửa đầu mang tính chất tự sự, dẫn dắt câu chuyện khá dài dòng. Tiết tấu phim chậm trễ với mô típ cũ hero dẹp loạn, thiện ác độc phân tranh.

Một siêu phẩm Hongkong với những thước phim hành động cực kì hoành tráng, diễn xuất xuất thần của diễn viên, các màn đấu võ mãn nhãn, kịch tính tới ngộp thở. Huyết Chiến thể hiện điểm hay của dòng phim võ thuật - "đặc sản" của điện ảnh Hong Kong, thú vị người xem khắp mọi nơi.

Huyết Chiến sẽ được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc từ ngày 7/10/2016.


Tham khảo thêm: phim sex

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét