Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

"Westworld": Những điều bạn cần nhân thức về series hot nhất bây giờ!

Dù mới chỉ ra mắt có 3 tập nhưng Westworld ngay lập tức phát triển một cơn chấn động với bạn xem đài nhờ nội dung mới lạ. Show truyền hình này đang được HBO đầu cơ rất lớn và kì vọng sẽ biến thành tranh bị chiến lược mới của đài.

Westworld là series truyền hình cực kì to lớn với sự góp mặt của các nhà đóng gói nổi tiếng như J.J. Abrams (Star Wars: The Force Awakens, Star Trek Into Darkness), Lisa Joy và Jonathan Nolan (em trai của Christopher Nolan). Bộ phim được lấy cảm hứng trong khoảng tác phẩm điện ảnh cùng tên năm 1973, với bối cảnh mai sau tại những nơi công cộng "Westworld" với cư dân là robot. Rộng rãi khả năng, những trí lanh lợi nhân tạo này sẽ nổi dậy chống loài người y như nguyên tác. Thế nhưng, Nolan và Joy thoái thác bật mí bất kì cụ thể nào về công trình của bản thân.

Vừa mới đây, nhị người này cùng vài diễn viên Westworld, bao gồm Thandie Newton, Jeffrey Wright, Jimmi Simpson, và Ben Barnes, đã nhập cuộc một buổi phỏng vấn tại New York Comic-Con năm nay. Dù họ đã "thông lưng" không hé môi nửa lời về những gì xảy ra tiếp theo nhưng các phóng viên đã ráp nối các chi tiết trong buổi phỏng vấn để đưa ra một số dự báo.

Trò chơi điện tử ảnh hưởng rất lớn đến loạt phim

Westworld: Những điều bạn cần biết về series hot nhất bây giờ! - Ảnh 1.

Nolan thú nhận rằng anh đã chơi trò chơi điện tử như là một phương pháp để chuẩn bị và tiến hành các nghiên cứu cho Westworld. Nolan bật mí: "Trước đây tôi thường hay chơi trò chơi nhưng đã bỏ kể từ khi có con. Tất nhiên, chúng tôi đã chơi lại một ít để nghiên cứu ý nghĩ đó cho phim".

Anh cũng cho rằng version Westworld năm 1973 sẽ rất khác ví như trò chơi điện tử sống sót vào thời điểm đó. Nolan nói đùa rằng Lisa Joy (hậu phi của anh) là người chơi điện tử rất tệ, cô thậm chí còn tuân hành luật giao thông trong Grand Thief Auto (tựa game cho phép game thủ trở thành anh hùng ảo trong thành phố và làm mọi yếu tố chính mình thích gần giống như Westworld).

Thandie Newton lưu ý thêm rằng trò chơi điện tử sinh ra rõ rệt trong gần như cảnh quay. Newton san sẻ rằng một số tập phim khiến cho cô liên tưởng ngay tới trò chơi điện tử. Phổ biến cảnh quay rõ ràng được họ thi hành mô phỏng theo một tựa games nào đó. Có thể bạn đang ở trong một nơi cực kì chân thực và chân thật nhưng hóa ra lại chỉ là trái đất ảo mà thôi."

Hero áo đen không phải là người máy?

Westworld: Những điều bạn cần biết về series hot nhất bây giờ! - Ảnh 2.

Ed Harris nhập vai người đại trượng phu áo đen mang rộng rãi bí mật trong Westworld. Anh là một vị khách có thiên hướng bạo lực và muốn chiến thắng "trò chơi" trong trái đất ảo đó. Ở phiên bản gốc, hero do Yul Brynner thủ vai này là một tay súng robot vô cùng nổi tiếng, đã đứng lên chống lại loài người.

Vậy liệu người đại trượng phu áo đen có là một robot "ẩn" trong series? Theo Nolan thì có lẽ là không. Anh san sớt anh hùng của Harris để nói lên góc cạnh xấu xa thật sự của con người. Bí quyết mà chúng ta hành động trong thế giới ảo không phản ánh nhân loại thực của chúng ta. Cho nên, người nam nhi áo đen là một nhân cách ẩn sâu của nhân loại mà các nhà làm phim đang kiếm tìm.

Mùa thứ 2 đang được thực hiện

Westworld: Những điều bạn cần biết về series hot nhất bây giờ! - Ảnh 3.

Westworld chưa chính thức được báo cáo sẽ mở bán mùa thứ 2, nhưng Jonathan Nolan công nhận họ đang bắt đầu nó. Nolan mách nhỏ rằng anh đang hưởng thụ việc khiến cho các series truyền hình dài tập, nơi câu chuyện không chỉ gói gọn trong 2 tiếng hoặc hơn. Em trai của đạo diễn The Dark Knight thừa nhận rằng có vô kể tình tiết và ý nghĩ đó chuẩn bị cho mùa thứ 2. "Chúng tôi hiện đang sẵn sàng cho mùa thứ nhị" Nolan nói.

Các diễn viên cũng chẳng biết phổ thông hơn chúng ta

Westworld: Những điều bạn cần biết về series hot nhất bây giờ! - Ảnh 4.

Với một dàn diễn viên bao gồm Ed Harris, James Marsden, Evan Rachel Wood, Thandie Newton, Jeffrey Wright, Jimmi Simpson, Ben Barnes và Sir Anthony Hopkins, liệu bạn có nghĩ là Nolan và Joy sẽ tin tưởng các diễn viên của mình và cho họ biết trước những kín đáo của diễn biến và hero? Sai.

Simpson nói đùa: "Họ không cho chúng tôi bất kỳ yếu tố gì bao giờ". Barnes cho nhân thức thêm: "Tôi thấy ức chế nhạo thiên nhiên biết cái gì đang xảy ra".

Nolan và Joy thực thụ đã có hướng đi và chiến lược cực kì cụ thể. Họ sản xuất một câu chuyện vô cùng thông minh và rõ ràng nhưng sẽ chỉ cho các diễn viên nhân thức đủ để thi hành một phân cảnh hay một tập phim mà thôi. Kịch phiên bản chỉ tới tay các diễn viên sau khi Nolan và Joy hoàn thành nó, và nhiều lúc thời gian chỉ là một vài ngày.

Jeffrey Wright cho nhân thức thêm rằng có khi họ nhận được kịch phiên bản tham gia ban đêm trước và mở màn quay tham gia 6 giờ sáng hôm sau. Nếu như cảnh quay đó có sự xuất hiện của Anthony Hopkins thì họ sẽ được ưu ái thành một vài ngày bởi ông ấy muốn chuẩn bị cho anh hùng của chính mình càng lâu càng tốt.

Câu trả lời là đây

Westworld: Những điều bạn cần biết về series hot nhất bây giờ! - Ảnh 5.

Sau cuối, Joy và Nolan phá lệ bằng cách thức giải đáp một vài thắc mắc của fan. Trong Westworld bản điện ảnh, đã có những quả đât khác như Roman World và Medieval World. Khi được hỏi liệu các thế giới đó có tồn tại trong "thiên hà" của họ và việc lây lan virus máy tính như trong nguyên tác có xuất hiện, Nolan nói rằng: "Tôi nghĩ đó hoàn toàn là phán đoán". Tất nhiên, Joy đã nói: "Tôi không nghĩ là đây là lần cuối cùng bạn sẽ nghe thấy cụm từ đó". Việc này ám chỉ Roman World và Medieval World hoàn toàn có thể sẽ xuất hiện trong các mùa sau.

Dù sao thì với 3 tập vừa mở bán, Westworld chắc chắn chính mình hoàn toàn có thể thay thế ông lớn Game of Thrones đang đi tới hồi kết. Còn chờ gì nữa mà không đón xem và thu giãn Westworld trên kênh HBO hàng tuần?


Đọc thêm: phim sex

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét