Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Những người trẻ đầu cơ nghiêm túc cho điện ảnh, cố gắng thoát khỏi định kiến

Trong thời đại bây giờ, ở phần nhiều các ngành nghề, những người "đa năng" đều dễ dãi có thời cơ thành công hơn so với những người "chín chuyên một nghề". Cũng vì thế mà hàng năm, hàng bốn tuần, thậm chí hàng ngày đều có hàng loạt "những ngôi sao mới" thành lập với đủ loại nhãn mác. Vấn đề này ngoài việc đa dạng hóa quả đât giải trí còn xuất hiện một hệ lụy thụ động trong việc nhìn nhận giới nghệ sĩ trong khi những "hot boy", "hot girl" hay những "tay ngang" ngày một đa dạng về lượng nhưng thiếu chất. Nhẩn nha dẫn tới việc hình thành những định kiến, những "chiếc lồng" vô hình dành cho lứa đối tượng này: chỉ có nhan sắc chứ không có tài năng.

Những người trẻ đầu tư nghiêm túc cho điện ảnh, nỗ lực thoát khỏi định kiến - Ảnh 1.

Nhận định này đúng... người ấy. Dĩ nhiên những người khoe sắc khoe thân hay hên được biến thành ngôi sao vì lý do gì đó thì không thiếu. Dường như đó vẫn có những tài năng thật sự nhưng chính vì khó khăn tuổi tác mà họ không thu được sự tin tưởng trong khoảng dân chúng. Không bàn tới những khả năng thiên tính vì họ không phải đối tượng chính trong bài viết này. Mà là những người trẻ đã và đang không chấm dứt cố gắng, đầu tư trên đoạn đường nghệ thuật mà họ may mắn được lựa chọn, để chứng tỏ với dân chúng rằng "chúng tôi thật sự không bất tài". Chăm chỉ bù lanh lợi, câu phương ngôn này chưa bao giờ sai cả. Vậy, họ là những bạn nào?

Chi Pu - trong khoảng cô nóng girl đến nhà đóng chai phim

Những người trẻ đầu tư nghiêm túc cho điện ảnh, nỗ lực thoát khỏi định kiến - Ảnh 2.

Cô gái xinh xắn 23 tuổi này đã kiên định đưa ra câu tư vấn với những người vẫn "vơ đũa cả nắm" về những cô bạn, anh chàng xinh trai đẹp gái rằng giả dụ siêng năng và biết học hỏi, bạn có thể làm được mọi thứ.

Với lên đường điểm trong khoảng một cuộc tranh tài bỏ ra cho teen, Chi Pu gấp rút có rộng rãi phù hợp đồng chụp ảnh, quay phim giới thiệu rộng rải, các MV ca nhạc. Cuộc tình với Cường Seven hay mối quan hệ với Gil Lê cũng là những yếu tố khiến cái tên Chi Pu luôn giữ nhiệt trong mọi người. Nhưng nhân tố đó lại khiến cho đa số người theo dõi đánh giá thấp kĩ năng của Chi Pu, cho rằng cô chẳng có gì ngoài nhan sắc.

Bản chất, cô gái này rất cố gắng. Trong lúc các hot girl cùng lứa thuận tiện vướng vào những scandal không đáng có thì Chi Pu luôn gìn giữ hình tượng tích cực, tinh khiết. song song chứng tỏ khả năng trong nhiều ngành nghề trong khoảng diễn viên, ca sĩ, VJ đến cả biên kịch, sản xuất.

Những người trẻ đầu tư nghiêm túc cho điện ảnh, nỗ lực thoát khỏi định kiến - Ảnh 3.

Ngoài phần đông những phim ngắn và phim truyền hình mà Chi Pu nhập cuộc, cô còn có đóng phổ biến phim điện ảnh như Thần Tượng (đạo diễn Quang quẻ Huy), Hương Ga (đạo diễn Cường Ngô), Bình thường cư Ma (đạo diễn Văn M. Phạm) và vai nữ chính trong phim Yêu (đạo diễn Việt Max) với phổ quát lời đánh giá tốt hăng hái. Chẳng những thế, Chi Pu còn tự viết kịch phiên bản, đồng đạo diễn, đóng chai và đóng chính trong bộ phim ngắn My Sunshine ủng hộ số đông LGBT vào năm 2014.

Chưa hết, tham gia tháng 9 năm 2016 gần đây, web series Tỉnh giấc giấc, Tôi thấy chính mình trong bạn nào do Chi Pu đóng chai được ra mắt người theo dõi với sự quay về của Quang đãng Vinh trong vai trò diễn viên. Hiện bộ phim đã phát hành tập thứ 3 trên YouTube và thu được sự niềm nở của phổ biến khán giả trẻ.

Những người trẻ đầu tư nghiêm túc cho điện ảnh, nỗ lực thoát khỏi định kiến - Ảnh 4.

Ngỡ là nhanh, nhưng thực thụ con đường sự nghiệp của Chi Pu được đi bằng dần dần chân, cùng với cố gắng học hỏi và kiên trì. Chi Pu chính là một viên ngọc sáng chói trong những cô "hot girl" bởi nội lực bên trong của bản thân.

Jun Phạm - Mảnh ghép thầm lặng trong khoảng hàng ngũ 365

Những người trẻ đầu tư nghiêm túc cho điện ảnh, nỗ lực thoát khỏi định kiến - Ảnh 5.

Trong khoảng trước khi 365 tan rã, Jun đã có những công trình riêng bộc lộ thế mạnh của mình ngoài ca hát là viết lách. Jun đã phát hành tổng cộng 4 quyển sách trong đó có một quyển viết về 365. Song song còn nhập cuộc một số công trình phim ảnh như Vẽ Tuyến đường Cho Yêu Chạy, Tấm Cám Chuyện Chưa Kể và Cô Thắm Về Làng. Nhưng đó cũng chỉ là bề nổi của anh chàng thầm lặng này. Phầm chìm mà không đa dạng người nhân thức được chính là việc Jun tham gia biên kịch cho 2 bộ phim điện ảnh Ngày Nảy Ngày Nay và Tấm Cám Chuyện Chưa Kể.

Những người trẻ đầu tư nghiêm túc cho điện ảnh, nỗ lực thoát khỏi định kiến - Ảnh 6.

Sau khi 365 chính thức tan rã, Jun chính thức dấn thân mạnh hơn vào ngành nghệ thuật thứ 7 với cả nhị vai trò diễn viên lẫn biên kịch. Web series Cảm Ơn, Sensei của đạo diễn Vũ Ngọc Phượng với sự nhập cuộc diễn xuất của Jun, Trương Thảo Nhi, Yori LipB và Nhung Gumiho do chính Jun biên kịch cũng là công trình mới nhất của anh chàng.

Những người trẻ đầu tư nghiêm túc cho điện ảnh, nỗ lực thoát khỏi định kiến - Ảnh 7.

Jun thật sự là một ẩn số khá bất thần với các khán giả yêu nhạc khi một mảnh của nhóm nhạc đình đám 365 lại là một cây bút cứng cựa. Từng mua bán với Jun, Jun bảo rằng con đường sắp đến của anh sẽ là tổ hợp của cả ca hát - đóng phim - viết sách - biên kịch. Không sai khi nói Jun chính là một hình mẫu nghệ sĩ đa dạng rất thi thoảng thấy trong showbiz.

Những người trẻ đầu tư nghiêm túc cho điện ảnh, nỗ lực thoát khỏi định kiến - Ảnh 8.

B Trằn - anh đạo diễn đa-zi-năng

Những người trẻ đầu tư nghiêm túc cho điện ảnh, nỗ lực thoát khỏi định kiến - Ảnh 9.

Cũng giống như Chi Pu, B Nai lưng (tên thật Nai lưng Quốc Anh) là một cái tên nổi trội trong giới "hot boy". B Trần cũng hình thành trong khá nhiều ngành trong khoảng diễn viên, MC đến cả stylist. Tuy nhiên, ít bạn nào nhân thức rằng B Nai lưng từng là học sinh chuyên ngành đạo diễn của trường Đại học Sân Khấu Điện Ảnh Thủ đô, được đào tạo bài phiên bản về diễn xuất chứ ko phải là một tay mơ nổi lên trong khoảng một clip hát nhép như phổ thông người vẫn nghĩ (cả cuộc tình với Quỳnh Anh Shyn).

B Trần từng tự tay vận động vốn để sản xuất và kiêm luôn vai trò đồng đạo diễn, diễn viên chính trong bộ phim ngắn Mùa Hè Tuổi 17. Đây được đánh giá là một phim ngắn chất lượng so với mặt bằng tầm thường và cũng nhờ phim ngắn này mà đạo diễn Vũ Ngọc Phượng nỗ lực "mộ" bằng được B Trằn và Jun Vũ đóng vai chính trong phim điện ảnh 12 Chòm Sao: Vẽ Tuyến đường Cho Yêu Chạy.

Những người trẻ đầu tư nghiêm túc cho điện ảnh, nỗ lực thoát khỏi định kiến - Ảnh 10.

Trong khi, B Nai lưng còn từng là trợ lý đạo diễn cho vài MV ca nhạc như Nếu như Như Anh Tới (Văn Mai Hương), Đừng Ngoảnh Lại (Lưu Hương Giang), Beautiful Girl (Cường Seven) và Tình Yêu Màu Nắng (Đoàn Thúy Trang). Một khuôn mặt đa năng sáng giá cho giới trẻ.

La Quốc Hùng - từ diễn viên phụ tới đạo diễn phim điện ảnh

Những người trẻ đầu tư nghiêm túc cho điện ảnh, nỗ lực thoát khỏi định kiến - Ảnh 11.

Nhị cái tên La Quốc Hùng và Lý Minh Thắng ngoài điểm phổ biến là Sài Gòn, Anh Yêu Em thì còn một điểm chung khác nữa chính là Vũ Ngọc Đãng

La Quốc Hùng vốn là một nhiếp ảnh gia nhưng vì có duyên với đạo diễn Vũ Ngọc Đãng mà anh trở thành chụp ảnh hiện trường và tham gia diễn xuất trong Ngôi Nhà Hạnh Phúc với một vai phụ, sau đó là vai lớn hơn trong Nóng Boy Nổi Loạn, vai thứ chính trong Vừa Đi Vừa Khóc, Vòng Eo 56 và vai chính trong Con Ma Nhà Họ Vương, Hot Boy Nổi Loàn 2. Có thể thấy việc chạm chán đạo diễn Vũ Ngọc Đãng là một cái duyên đưa anh tới với điện ảnh nhưng ví như không có sự nỗ lực của phiên bản thân thì cái tên La Quốc Hùng đã không được phổ quát người chú ý.

Những người trẻ đầu tư nghiêm túc cho điện ảnh, nỗ lực thoát khỏi định kiến - Ảnh 12.

Chàng Lố ngày nào nay đã thành đạo diễn

Không chỉ diễn xuất, gần đây La Quốc Hùng còn tậu tòi và thu thập kinh nghiệm trong những bốn tuần ngày ở phim trường để thử sức với vai trò đồng đạo diễn (cùng với Huỳnh Lập và Lý Minh Thắng) trong bộ phim Sài Gòn, Anh Yêu Em.

La Quốc Hùng là đại diện cho làn sóng những người trẻ dám phá tan vỡ giới hạn bản thân để chinh phục những miền đất mới.

Huỳnh Lập - chàng vô địch thực tài

Những người trẻ đầu tư nghiêm túc cho điện ảnh, nỗ lực thoát khỏi định kiến - Ảnh 13.

Cũng là một trong những đạo diễn của Sài Gòn, Anh Yêu Em, anh chàng duyên dáng này lại từng bị đánh rớt khi thi vào trường Sân Khấu Điện Ảnh. Ấy nhưng mà cú rẽ hướng với DamTV qua các phim ngắn đã giúp Huỳnh Lập dần có một địa điểm trong lòng khán giả. Kỹ năng của Huỳnh Lập càng được thừa nhận hơn với ngôi vị quán quân của chương trình Cười Xuyên Việt cùng những phim điện ảnh bản thân tham gia.

Những người trẻ đầu tư nghiêm túc cho điện ảnh, nỗ lực thoát khỏi định kiến - Ảnh 14.

Ngoài những bộ phim ngắn tự chế biến, Huỳnh Lập còn có thời cơ chứng tỏ khả năng của bản thân mình trong Sài Gòn, Anh Yêu Em với vai trò đồng đạo diễn và diễn viên. Huỳnh Lập cũng chính là một yếu tố đáng học hỏi trong việc dám quyết liệt theo đuổi đam mê.

Kết

Những cái tên được nêu trên không hề là phần lớn, nhưng là những thây mặt điển hình cho thế hệ những người trẻ đầu cơ trang nghiêm tham gia nghệ thuật. Đã qua rồi cái thời diễn viên phải được huấn luyện từ trường lớp bài phiên bản mới được công nhận. Trong thời buổi công nghệ lấn át mọi thứ như, khách hàng nào cũng thuận lợi có nhiều thời cơ biến thành "sao", nhưng để giữ được "lửa" cho tăm tiếng của mình tất nhiên phải không kết thúc đầu tư và nỗ lực. Họ chính là những con sóng đang vùng vẫy giữa biển khơi, là những người truyền cảm hứng cho những người trẻ hơn.

Những người trẻ đầu tư nghiêm túc cho điện ảnh, nỗ lực thoát khỏi định kiến - Ảnh 15.

Duy Khánh Zhouzhou cũng là một trường phù hợp "nổi trước, chứng tài sau"

Hơn người nào hết, những người trẻ thành công là những người không bao giờ nghĩ bản thân mình đã ở trên đỉnh cao. Chính việc thử thách bản thân trong những không gian khác nhau và sự kiên tâm với nghề đã tạo ra những chiến thắng cho những người trẻ này. Đã đến lúc chúng ta nên thôi gọi họ là những hot girl, nóng boy hay những tay mơ chơi trội, vì họ đã có những thành công không thể phủ kiếm được bằng chính cố gắng của mình.


Xem nhiều hơn: phim sex

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét