Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

“Bảy tay súng huyền thoại” – Trai đẹp cực ngầu, hành động cực “chất”

Sau nhì tựa phim hành động – kịch tính được bình chọn tốt là Training Day (2001) và The Equalizer (2014), đạo diễn Antoine Fuqua tiếp tục liên thủ cùng tài tử nổi danh Denzel Washington trong The Magnificent Seven – phim làm cho lại trong khoảng công trình điện ảnh kinh điển cùng tên năm 1960. So với phiên bản cũ, bản 2016 có phổ quát điểm tươi mới hợp với thanh niên hơn, song song các cảnh hành động cũng rất dị hơn với những màn đấu súng và cháy nổ cực kỳ mãn nhãn.

“Bảy tay súng huyền thoại” – Trai đẹp cực ngầu, hành động cực “chất” - Ảnh 1.

Poster tiếng Việt của phim

Chuyện phim khởi đầu khi gã nhà buôn ác Bartholomew Bogue kéo bè đảng của mình tới tiến công ngôi làng nhỏ bé Rose Creek, nhằm chiếm hữu số tiến thưởng dưới lòng đất. Tận mắt chứng kiến hôn phu của chính mình bị ám sát, cô gái trẻ Emma Cullen (Haley Bennett) bất chấp đầy đủ mua đến tay thợ săn tiền thưởng Sam Chisolm (Denzel Washington) để nhờ giúp đỡ giúp đỡ. Cảm động trước tình cảnh ấy, Chisolm đã mộ thêm “Thần bài” Josh Farraday (Chris Pratt), cùng những hảo hán khác lập thành bộ bảy “The Magnificent Seven”, nhằm tấn công bại Bague và mang về thanh bình cho ngôi làng vô tôi.

Đậm tính tiêu khiển với những pha hành động mang thương hiệu Antoine Fuqua:

Các fan chung tình của Antoine Fuqua đều biết rằng sở trường của vị đạo diễn người Mỹ là những cảnh hành động không thở được, pha lẫn yếu tố tâm lý vô cùng kịch tính và găng tay. The Magnificent Seven 2016 giữ đúng “công thức quà” này, song bạn dạng thân phim cũng có nhiều điểm mới mẻ.

Các cuộc đọ súng tay đôi, tay ba vốn quen thuộc trong những bộ phim lấy đề tài cao bồi, nay được tái tạo một phương pháp chân thật hơn bao giờ hết trong phần phim mới. Ở phiên bản cũ năm 1960, các góc quay nhanh gọn được bổ trợ cùng nhạc nền đậm chất anh hùng ca đã làm cho người theo dõi choáng ngợp, nhưng phần phim 2016 cần nhiều hơn thế để chiều lòng lứa người theo dõi mới.

Nắm bắt được điều này, đạo diễn Fuqua đã không “dè xẻn” thuốc súng cũng như những cảnh cháy nổ; kết quả là mỗi thước phim hành động đều mang nét hào nhoáng và cực kì choáng ngợp. The Magnificent Seven còn tạo được ưu thế riêng, khi các cảnh hành động đều diễn ra dưới ánh sáng khi trời sáng đặc sắc giúp phim luôn giữ được vẻ tươi sáng, mãnh liệt, song song cũng rất “điên” đúng chất các chàng cao bồi.

“Bảy tay súng huyền thoại” – Trai đẹp cực ngầu, hành động cực “chất” - Ảnh 3.

Các pha hành động mạnh bạo, quyết liệt

Nét hấp dẫn từ những gã “trai hư”:

Hình ảnh những chàng cao bồi trong các bộ phim ngày xưa thường gắn liền với hình ảnh lãng tử, phong è, buông vó ngựa đuổi theo các con phố chân trời. “Bảy tay súng huyền thoại” có phần bụi bặm và phong cách hơn.

Phải kể đến là tay thợ săn tiền thưởng Sam Chisolm, anh đồng thời cũng vào vai trò “lãnh đạo” của hàng ngũ. Không chỉ nhuần nhuyễn súng đạn và có đặc tài bắn với tốc độ cao như tia chớp, Chilsolm còn có một cái đầu lạnh và quyết đoán, nhờ thế anh mới có thể giữ vững được một hàng ngũ gồm toàn những kẻ “ô thích hợp”. Chính lỗi diễn đầy nội tâm, cùng sự từng trải đã giúp a ma tơ Denzel Washington hóa thân tròn trặn vai diễn.

“Bảy tay súng huyền thoại” – Trai đẹp cực ngầu, hành động cực “chất” - Ảnh 4.

Denzel Washington hóa thân hoàn hảo

Đi kèm đó là tay mê bài bạc và yêu thanh nữ Josh Farraday, vai diễn này thực sự khá nặng ký đối với Chris Pratt. Sau khi để lại ấn tượng trong trong lòng khán giả với vai diễn trong Jurassic World (2015), đến với The Magnificent Seven là một sự lột xác đầy thử thách bỏ ra cho anh. Nhân vật mà chàng diễn viên người Mỹ bộc lộ lần này có kha khá những cảnh hành động, nhưng anh song song cũng là anh hùng tạo nên những tiếng cười dí dởm cho phim. Ở cả nhì vai trò, Pratt đều xong xuôi chỉn chu, giữ được phong độ cho đến phút sau cuối.

“Bảy tay súng huyền thoại” – Trai đẹp cực ngầu, hành động cực “chất” - Ảnh 5.

Hero của Chris Pratt là cây cười duyên dáng của phim

Ngoài Washington và Pratt, những tên tuổi gạo cội khác như Ethan Hawke, Vincent D’onofrio,… cũng góp mặt; song các “tay súng” mà họ biểu lộ chỉ có vai trò trợ lực cho những cảnh chiến đấu, nên tính bí quyết có phần tuyến tính. Song, nhân vật Billy Rocks của a ma tơ xứ Hàn Lee Byung-hun cam đoan sẽ “chiếm đoạt màn ảnh” ở mỗi phẩn cảnh mà chàng ta hình thành, Trong mặt trận của miền Viễn Tây chứa chan súng đạn và cung tên, gã sát thủ lãnh đạm lại quyết định tấn công quân địch bằng cơ chế đánh giáp lá cà truyền thống – sử dụng dao. Điều này tạo nên điểm nhấn riêng cho anh hùng mà anh bộc lộ, song song cũng khiến cho phim chiếm hữu đa dạng phân đoạn hành động võ thuật thích mắt.

“Bảy tay súng huyền thoại” – Trai đẹp cực ngầu, hành động cực “chất” - Ảnh 6.

Billy Rocks – “Ninja” giữa những gã cao bồi

Điểm trừ đáng nhớ tiếc:

Có lẽ do quá tập trung vào dàn anh hùng “nam thần”, nên các tuyến anh hùng phụ còn lại đều bị bỏ bê. Gã phản diện Bogue có màn chào sân ấn tượng đến “rùng rợn”, nhưng hắn gần như không lộ mặt cho tới tận trận chiến sau cùng.

Hay như cô nàng cute Emma Cullen được xây dựng là kiểu hero rộng rãi tiềm năng, nhưng nửa sau phim vai diễn lại trở nên mờ nhạt, gần như không góp mặt tham gia mạch truyện. song song kịch phiên bản phim vì có đa dạng hero “dôi thừa” nên cũng có phần hơi “lạc điệu”, rất may phim đã kịp thời “giải nguy” bằng trận đại chiến cuối cùng đầy mãn nhãn.

“Bảy tay súng huyền thoại” – Trai đẹp cực ngầu, hành động cực “chất” - Ảnh 7.

Tính cách thức các anh hùng phụ còn mờ nhạt

Tóm lại, The Magnificent Seven 2016 không chỉ là người kế thừa xứng đáng của một tượng đài điện ảnh một thời, bản thân phim còn là một bom tấn tân tiến và siêu hoành tráng. Phim sẽ khởi chiếu từ ngày 23.09.2016 với tựa tiếng Việt là Bảy tay súng huyền thoại.


Xem tại: phim sex

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét