Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

"Cò hương" Trịnh Sảng và những điểm khó phủ kiếm được của một gương mặt nữ chính

Chỉ riêng năm 2016 này, Trịnh Sảng có đa số 4 phim truyền hình được lên sóng: Tịch Mịch Không Đình Xuân Dục Vãn, Ngũ Thử Náo Đông Kinh, Yêu Em Trong khoảng Cái Nhìn Đầu TiênThiên Thiên Hữu Hỉ. Ấy là còn chưa tính tới những show truyền hình thực tại mà cô đã và sẽ nhập cuộc.

Ở lứa tuổi 24, Trịnh Sảng nhiều lần hình thành tại danh sách đề cử vai nữ chính của dòng phim chuyển thể, chừng mực phủ sóng của cô bỏ xa phổ biến diễn viên cùng lứa. Dù liên tiếp bị chê diễn xuất kém, biểu cảm cứng đơ, song, người đẹp 9X này vẫn là cái tên được phổ quát nhà đóng gói xem trọng. Rút cục vấn đề gì đã giúp cho cô gái trẻ này đi xa tới vậy?

Cò hương Trịnh Sảng và những điểm khó phủ nhận của một gương mặt nữ chính - Ảnh 1.

Tham gia đầu năm nay, diễn xuất của Trịnh Sảng Xuân Vãn tiếp tục khiến khán giả thuyệt vọng

Cò hương Trịnh Sảng và những điểm khó phủ nhận của một gương mặt nữ chính - Ảnh 2.

Từ khi phim truyền hình Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên phát sóng, khán giả nhìn thấy tuyến đường nét trên khuôn mặt Trịnh Sảng đã mềm mại hơn, biểu cảm cũng dễ dãi hơn trước. Dù rộng rãi người vẫn than phiền rằng cô bé nhỏ tới mức đáng sợ và không kiêu sa bằng hình tượng Bối Vy Vy trong lòng họ.

Cò hương Trịnh Sảng và những điểm khó phủ nhận của một gương mặt nữ chính - Ảnh 3.

1. Được đào tạo chính quy về diễn xuất

4 tuổi làm cho quen với nghề, 5 tuổi mở màn học diễn, 6 tuổi chính thức trở thành diễn viên nhí, 12 tuổi đã một mình sống ở Thành Đô để theo học các khóa diễn xuất, 16 tuổi biến thành sinh viên bé dại nhất khóa 2007 Học viện điện ảnh Bắc Kinh, có thể nói cuộc thế của Trịnh Sảng đã định sẵn phải gắn liền với nghề diễn viên.

Cò hương Trịnh Sảng và những điểm khó phủ nhận của một gương mặt nữ chính - Ảnh 4.

Được học múa, học đàn, học thổ lộ tí hon

Cò hương Trịnh Sảng và những điểm khó phủ nhận của một gương mặt nữ chính - Ảnh 5.

Cô bé xíu Trịnh Sảng mạnh bạo trước máy quay

Trịnh Sảng nổi lên khi thủ vai nữ chính trong Cùng Ngắm Mưa Sao Băng. Vai diễn ngọt ngào, đáng yêu này đã giúp cô nhận được đề cử Nữ diễn viên chính lý tưởng của giải Kim Ưng (giải thưởng truyền hình chuyên môn cao nhất của hạng mục truyền hình) khi mới 18 tuổi.

Ba năm sau, cái tên Trịnh Sảng lại bất ngờ sinh ra trên danh sách đề cử Khuôn mặt mới hoàn hảo tại giải thưởng điện ảnh Kim Tượng và Hiệp hội đạo diễn Hồng Kông nhờ bộ phim Họa Bích. Tuy chưa đăng quang, nhưng điều này cũng đủ chứng tỏ rằng diễn xuất của Trịnh Sảng nhận được bình chọn tốt từ giới chuyên môn. Những đề cử này xếp trên rộng rãi tiểu hoa đán lẫn tiểu giết mổ tươi khác.

Cò hương Trịnh Sảng và những điểm khó phủ nhận của một gương mặt nữ chính - Ảnh 6.

Trịnh Sảng trong vai Mẫu Đơn (Họa Bích)

2. Sự "khan hãn hữu" các gương mặt nữ chính mới

Thắng lợi của Cũ kĩ Kiếm Kỳ Đàm tham gia mùa hè năm 2014 và dàn ca sĩ kết thúc thích hợp đồng đi về nước ghi lại sự bùng nổ của các "tiểu giết tươi". Có thể nói chưa lúc nào làng tiêu khiển Hoa Ngữ hình thành rộng rãi "soái ca" đến thế. Đương nhiên, đối lập với sự dư thừa nam chính thì phim truyền hình lại đang thiếu những gương mặt nữ chính.

Dàn mỹ nữ 8X Lưu Diệc Phi, Dương Mịch, Lưu Thi Thi, Các con phố Im... sau khi đạt đến độ nhiều người biết đến một mực đều muốn tấn công mảng điện ảnh để nâng cao đẳng cấp, những người đủ kỹ năng "đảm trách" rating còn lại như Trằn Kiều Ân, Triệu Lệ Dĩnh... cũng bước tham gia giai đoạn thận trọng chọn vai diễn cho đúng tuổi. Màn ảnh bé nhỏ đích thực đang khan hãn hữu khuôn mặt mới, vừa thích hợp với tuổi tác anh hùng nữ ngôn tình, vừa phải đủ sức gây xem xét cho truyền thông và giữ chân người theo dõi.

Cò hương Trịnh Sảng và những điểm khó phủ nhận của một gương mặt nữ chính - Ảnh 7.

Dù bị chê nhưng cô vẫn là chọn lựa bình yên cho các vai nữ chính

Có thể nói, trong quá trình hiện thời, Trịnh Sảng là gương mặt diễn viên nữ riêng lẻ sinh ra trong khoảng trường lớp tập huấn chính quy, vừa có độ nổi tiếng cao và từng đạt chiến thắng nhất thiết. Không chỉ đoạt rộng rãi giải thưởng và có 3 đề cử danh giá, kể trong khoảng khi tham gia nghề đến nay, mỗi bộ phim Trịnh Sảng tham gia đều mang lại tỉ suất người xem khá tốt, làm các nhà đóng gói cực kì bằng lòng.

Cò hương Trịnh Sảng và những điểm khó phủ nhận của một gương mặt nữ chính - Ảnh 8.

Thắng lợi đa dạng ứng cử viên giành vai Bối Vy trong Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên

3. Nhất cử nhất động đều biến thành đề tài bàn tán

Cư dân mạng Trung Quốc vẫn đùa rằng Trịnh Sảng có thể chất "dễ lên tít báo", bất cứ điều nào quay quanh cô đều có thể bị truyền thông mang ra giật tít và thường xuyên lọt top tìm kiếm trên mạng phố hội weibo.

Nổi tiếng từ vai diễn nàng "Cỏ" trong version Boys Over Flowers của China mang tên Cùng Ngắm Mưa Sao Băng, Trịnh Sảng không chỉ ghi điểm nhờ vẻ đẹp trong sạch mà còn bởi mối quan hệ lãng mạn với bạn trai "phim giả thật tình" Trương Hàn. Cặp đôi được hồ hết khán giả trẻ mến mộ, cùng lúc thu về rộng rãi hợp đồng lăng xê và lời mời đóng thông thường vô cùng béo bở.

Cò hương Trịnh Sảng và những điểm khó phủ nhận của một gương mặt nữ chính - Ảnh 9.

Chuyện ái tình ồn ã với "soái ca" Trương Hàn

Đoạn kết không vui của mối tình này cho tới giờ đã tốn không biết bao nhiêu giấy mực của giới truyền thông. Khác lạ là việc Trịnh Sảng bất ngờ giải phẫu thẩm mỹ (mà lí do cô đưa ra là muốn níu kéo Trương Hàn) cho đến chuyện khuôn mặt đẹp đẽ của cô biến dạng do hậu quả dao kéo, hay Trương Hàn bỏ theo người mới xinh tươi... mọi chi tiết đều lâm li như truyện ngôn tình.

Trịnh Sảng nhanh chóng chiếm được sự đồng cảm trong khoảng phổ thông phía, cho tới khi paparazzi TQuốc bất thần quay chụp được cảnh cô và nam ca sĩ Biển Ngạn Bân hôn nhau mà quên kéo rèm cửa sổ! Sự việc này càn quét khắp các trang báo mạng, nóng hơn cả việc Lưu Diệc Phi – Song Seung Hun hứa hẹn hò hay Triệu Lệ Dĩnh bị tự sướng du lịch với bạn trai ngoài ngành. Dư luận mở đầu đặt dấu chấm hỏi về sự sống động trong lời nói của Trịnh Sảng lúc cô hiện ra trên chương trình truyền hình thổ lộ bản thân mình vẫn chưa quên Trương Hàn.

Cò hương Trịnh Sảng và những điểm khó phủ nhận của một gương mặt nữ chính - Ảnh 10.

Sắc đẹp Trịnh Sảng xuống cấp vì phẫu thuật thẩm mỹ

Cò hương Trịnh Sảng và những điểm khó phủ nhận của một gương mặt nữ chính - Ảnh 11.

Gương mặt trở thành sưng phù, cứng đơ khiến cô liên tục bị phê bình

Trong khi còn có vô khối nguyên nhân lớn nhỏ tuổi khác để Trịnh Sảng sinh ra trên bảng xếp hạng kiếm tìm: bé nhỏ, chia tay lần nhì, diễn xuất (kém), biếng ăn, tham gia chương trình truyền hình thực tiễn, cắt tóc ngắn, tăng cân... Nói không ngoa, Trịnh Sảng gần như đã "kiếm được thầu" gần người yêu đề tài luận bàn của C-biz. Kệ xác mỗi lần giận dữ trong khoảng dư luận là tốt hay xấu, nhưng cũng đủ để tên của cô chưa lúc nào bị quên khuấy.

Cò hương Trịnh Sảng và những điểm khó phủ nhận của một gương mặt nữ chính - Ảnh 12.

Cảnh tình tứ giữa Trịnh Sảng và Hồ Ngạn Bân làm cho đảo điên truyền nối tiếp cả tuần

4. Chiếm hữu một ê-kíp lanh lợi

So với nam nghệ sĩ chỉ cần có mẫu mã đã mắt thì đã có thể "hút" fan nhanh lẹ, nữ nghệ sĩ ngoài việc chiếm hữu bề ngoài long lanh đáng yêu còn cần tạo ra cho mình một hình tượng hấp dẫn mới giữ chân được người ngưỡng mộ (Chẳng hạn: Lưu Diệc Phi cao thâm, Dương Mịch bản lĩnh, Lưu Thi Thi thanh nhã, Các con phố Im ngọt ngào...).

Trong thời buổi nhà nhà đều tạo weibo để phối hợp với fan và nâng cao số liệu, Trịnh Sảng vẫn kiên trì không sử dụng weibo. Tuy điều này sẽ khiến cho chỉ số truyền thông của cô chạm mặt ăn hại, song lại kiến lập được hình tượng khiêm tốn, kì quái tiếng, ngoài ra còn có thể tránh được những thị phi phát sinh trong thời kỳ sử dụng mạng thị trấn hội này.

Cò hương Trịnh Sảng và những điểm khó phủ nhận của một gương mặt nữ chính - Ảnh 13.

Là một ngôi sao trẻ nhưng Trịnh Sảng không dùng weibo

Bên cạnh các nữ diễn viên khác đều nỗ lực làm cho mình trở nên cự phách thanh lịch hơn, Trịnh Sảng lại lựa chọn theo hướng gần gũi, "thân dân" . Ngoài duy trì phong cách ăn mặc năng động, trẻ trung phù hợp với sở thích giới trẻ, tính cách và những gì cô trải qua cũng dễ thu được sự đồng cảm trong khoảng phái nữ. Họ yêu thích một Trịnh Sảng thân mật, sáng sủa, vẫn còn những lúc do vì ái tình mà trở thành khờ ngốc nghếch.

Có thể nói, các người theo dõi nữ nhận ra phiên bản thân chính mình đâu đó nơi Trịnh Sảng, bởi vậy họ dễ cảm thông với những va vấp và hãnh diện khi cô đứng lên trở lại. Việc hình thành cùng phụ thân trong chương trình thực tế Toàn Phong Hiếu Tử lại càng củng cố thêm hình ảnh "cô gái nhỏ bé" cùng lúc gây phổ quát cảm tình với người theo dõi xem đài.

Cò hương Trịnh Sảng và những điểm khó phủ nhận của một gương mặt nữ chính - Ảnh 14.

Khán giả cảm động khi Trịnh Sảng được cha chăm sóc

Đối với việc Trịnh Sảng khiến cho "khách quen" của bảng xếp hạng chủ đề nóng trên mạng weibo cũng sống sót những ý kiến trái chiều. Phổ thông người cho rằng ê kíp của Trịnh Sảng đã "tậu" vị trí cho những chủ đề đó, ví như không sẽ chẳng đột nhiên ngột phổ quát người thân mật tới việc hôm nay chân cô nhỏ hay béo. Hơn nữa việc phía nghệ sĩ chủ động tìm vị trí trên bảng tìm kiếm để thú vị sự chú ý của cư dân mạng cũng là một chuyện bình thường ở C-biz.

Đương nhiên, dù thực hư thế nào, đây cam kết là một việc bổ ích. Không chỉ tạo được nhiệt độ (hăng hái hay bị động đều chẳng quan trọng) mà còn ghi ấn tượng về một Trịnh Sảng dù nhỏ nhắn guộc nhưng kiên định, vẫn cố gắng công tác... tham gia trí tưởng của dân chúng. Thậm chí phổ quát cư dân mạng phải công nhận rằng: họ không nhẫn tâm anti / căm ghét hay mắng chửi một cô gái bé dại tới đáng thương như thế.

Cò hương Trịnh Sảng và những điểm khó phủ nhận của một gương mặt nữ chính - Ảnh 15.

Vẻ mỏng mảnh của Trịnh Sảng dễ làm người khác mủi lòng

Rõ ràng, với một ngôi sao không có hậu thuẫn vững bền, không có "người đỡ đầu" như Trịnh Sảng, thì cơ sở đại chúng vô cùng cần thiết. Hiểu được yếu tố này, định hướng của ê-kíp dành cho Trịnh Sảng đến nay đã chọn cho cô hướng đi rất xác thực.

5. Không bao giờ xong nỗ lực

Để tương lai phát triển tới ngày hôm nay, cần phối hợp nhiều nhân tố thiên thời – địa lợi – nhân hòa, đương nhiên điều kiện tiên quyết chính là cố gắng của bản thân Trịnh Sảng. Trước tiên, việc được huấn luyện diễn xuất trong khoảng tí hon giúp cô diễn xuất tự nhiên trước ống kính. Vì đã có nền móng vững chắc, nên dù cho trong một khoảng thời điểm, di chứng phẫu thuật thẩm mỹ làm biểu cảm của Trịnh Sảng trở nên gian khổ, nhưng theo thời điểm, gương mặt cô dần tự nhiên hơn và những biểu cảm sinh động cũng gấp rút quay quay về.

Cò hương Trịnh Sảng và những điểm khó phủ nhận của một gương mặt nữ chính - Ảnh 16.

Trịnh Sảng ngọt ngào trong một phim ngắn giới thiệu rộng rải cùng Dương Dương

Kế đó, Trịnh Sảng luôn không kết thúc tìm bí quyết thay đổi phiên bản thân. Trước đây sợ béo nên không dám ăn cơm, mọi người trách cô quá nhỏ nhắn, vừa mới đây cô đã và đang khắc phục chứng biếng ăn; bị phê bình diễn xuất kém, cô im lặng dùng hành động thực lấy lại tình cảm lúc trước của người theo dõi bỏ ra cho bản thân; người ta chê cô già trước tuổi, cô cắt phăng mái tóc dài và xuất hiện với hình tượng trẻ trung năng động tới bất ngờ... Nếu như như thất bại trong tình yêu và trong lần đầu giải phẫu thẩm mỹ đã không ngăn được bước tiến của Trịnh Sảng, giờ đây nhịn nhường như thường gì có thể.

Cò hương Trịnh Sảng và những điểm khó phủ nhận của một gương mặt nữ chính - Ảnh 17.

Trịnh Sảng từng có gia đoạn bé nhỏ tới... đáng sợ

Cò hương Trịnh Sảng và những điểm khó phủ nhận của một gương mặt nữ chính - Ảnh 18.

... nhưng cô đã mau lẹ trở lại với hình ảnh mạnh khỏe hơn

Để thực hiện được những cú lột xác ngoạn mục này, chắc chắn trong quá trình đó Trịnh Sảng đã phải trải qua rộng rãi gian truân. Cô kiên trì đóng những cảnh khó mà chẳng cần đến thế thân. Thật khó khăn có thể tin một cô gái mảnh khảnh lại gan lì tới như vậy! Trong ngày Thế giới thiếu nhi, để gây bất thần cho fan, Trịnh Sảng đã mặc một bộ hóa trang to và nặng.

Dân chúng đều nhân thức thời điểm qua vì quay phim mà thắt lưng của cô bị thương, nhưng Trịnh Sảng vẫn mang gương mặt oắt con. Suốt khoảng thời gian này Trịnh Sảng chỉ có thể đứng mà không được ngồi, bác ái viên khuyên cô hiện tại cởi ra được rồi nhưng Trịnh Sảng vẫn tiếp diễn mặc lốt gấu bông trả lời phỏng vấn, chỉ nhiều khi lén dùng tay đỡ lấy thắt lưng một tí.

Cò hương Trịnh Sảng và những điểm khó phủ nhận của một gương mặt nữ chính - Ảnh 19.

Trịnh Sảng đã đứng suốt thời gian mặc bộ hóa trang này

Cò hương Trịnh Sảng và những điểm khó phủ nhận của một gương mặt nữ chính - Ảnh 20.

Cô cũng tự chính mình thi hành các cảnh quay khó

Nhìn lại chặng đường đã đi qua, cô gái 24 tuổi này đã dành hết 20 năm của cuộc đời mình cho sự nghiệp diễn xuất. Ở tuổi đôi mươi, Trịnh Sảng giả dụ như chơi quay phim thì cũng là quay TV show hay giới thiệu rộng rải. Bên cạnh cô chẳng còn chút thời gian nào bỏ ra riêng cho mình.

Ví như nói đến một sức mạnh kỳ diệu giúp Trịnh Sảng đạt đến địa điểm của ngày bữa nay, thì phải thừa nhận rằng cố gắng của bạn dạng thân cô phải chiếm giữ hết 7, 8 phần. Kệ xác có bao nhiêu người căm ghét, chê cười, Trịnh Sảng khăng khăng sẽ sử dụng sự cần cù và tinh ranh của bản thân mình vượt lên mọi ngôn luận hà khắc của họ. Không để bất kỳ chướng ngại nào khiến cho phiên bản thân chùn bước, đó mới chính là nữ diễn viên Trịnh Sảng mà quần chúng biết.

Cò hương Trịnh Sảng và những điểm khó phủ nhận của một gương mặt nữ chính - Ảnh 21.

Xem thêm: phim sex

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét