Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Những vai diễn khó khăn quên của nghệ sĩ Minh Thuận trên màn ảnh

8h sáng ngày 18 04 tuần 9, Minh Thuận trút hơi thở cuối cùng sau thời điểm chống chọi với ung thư phổi. Nam nghệ sĩ hưởng dương 47 tuổi. Đa dạng người trong giới và khán giả tiếc nuối thương không ngớt cho một thời trang rất dị trong nghệ thuật. Vào thập niên 90, Minh Thuận cùng Nhật Hào là đôi song ca ăn khớp với mái tóc dài đặc biệt và những ca khúc nhạc Hoa. Ngoài ra đó, anh còn sở hữu đa dạng vai diễn tuyệt vời dù chỉ là một tay ngang "đá lấn sân".

Những vai diễn khó quên của nghệ sĩ Minh Thuận trên màn ảnh - Ảnh 1.

Minh Thuận trên poster phim "Hồn Trương Ba, Da Hàng Giết mổ"

Minh Thuận chạm ngõ điện ảnh với vai khách mời chỉ có 22 giây trong Khi Bầy đàn Ông Có Bầu (2005). Nhưng phải đến một năm sau đó, nam nghệ sĩ mới gây xem xét với vai Đế Thích trong Hồn Trương Ba, Da Hàng Giết mổ. Đạo diễn Nguyễn Quang quẻ Dũng kể lại câu chuyện kinh điển theo bí quyết hoàn toàn mới, trong đó Đế Thích không còn là một vị thần tiên nghiêm túc mà lại có phần nghịch ngợm. Minh Thuận có những màn tung hứng cùng Johnny Trí Nguyễn (vai Trương Ba) khiến cho khán giả bật cười.

Sau đó, nam nghệ sĩ gắn bó với đạo diễn Victor Vũ. Vị đạo diễn Việt kiều mời anh tham gia đến bốn phim, bao gồm Cô Dâu Đại Chiến, Thiên Mệnh Anh Hùng, Scandal: Bí Mật Thảm Đỏ và Cô Dâu Đại Chiến 2. Trong công trình cũ rích trang Thiên Mệnh Anh Hùng, anh thủ vai sư phụ và truyền dạy võ công cho hero chính. Phổ thông người bất thần trước tạo hình sư thầy trầm tính của một ca sĩ mang phong cách nhộn nhịp. Ngoài ra, Minh Thuận cũng biểu thị nỗ lực qua phổ quát pha hành động thích mắt, dù đất diễn tương đối ít.

Những vai diễn khó quên của nghệ sĩ Minh Thuận trên màn ảnh - Ảnh 2.

Hóa thân thành sư thầy trong "Thiên Mệnh Anh Hùng"

Scandal là thành quả mà Minh Thuận tỏa sáng nhất trên màn ảnh rộng. Anh hóa thân thành Thiện, một nhà đóng gói phim quyền lực thao túng cả showbiz. Phân đoạn sau cùng khi Thiện đương đầu với Ý Linh (Vân Trang) biểu hiện tài năng diễn xuất nội tâm của Minh Thuận. Vai diễn này được "nhái lại" theo đẳng cấp hài hước trong Cô Dâu Đại Chiến 2. Ông Thiện bị đội ngũ Quả phụ áo đen gài tham gia bẫy khi đang cặp bồ.

Những vai diễn khó quên của nghệ sĩ Minh Thuận trên màn ảnh - Ảnh 3.

Vai diễn không dễ dàng trong "Scandal"

Thế nhưng, vai diễn được nhớ đến nhất của nam nghệ sĩ có lẽ là Ninh Lâm trong phim truyền hình Cô Gái Xấu Xí (2008-2009). Suốt hơn một năm với 176 tập phim, khán giả khóc cười cùng các anh hùng trong phim, trong đó có anh chàng Lâm nhỏ con, xấu xí nhưng tốt bụng. Vốn giỏi ngành nghề vốn đầu tư, anh là bạn thân của Huyền Diệu trong khoảng kỷ nghuyên học và luôn hỗ trợ cô trong công tác cũng như cuộc sống. Trong tình cảm, Lâm yêu đơn phương cô nàng Phương Trinh nóng bỏng nhưng diêm dúa (do Phi Thanh Vân thủ vai).

Những vai diễn khó quên của nghệ sĩ Minh Thuận trên màn ảnh - Ảnh 4.

Minh Thuận ghi dấu ấn với hình tượng "Lâm ca rô"

Gu bắt mắt sọc ca rô đặc trưng của Lâm đã làm anh có biệt danh "Lâm ca rô". Phương pháp vào vai thiên nhiên của Minh Thuận chinh phục gần như người xem. Anh yêu mến vai diễn này đến mức tái hiện lại hình ảnh "Lâm ca rô" trong album ca nhạc sau đó. Vài phim khác mà Minh Thuận tham gia là Bếp Hát, Cho Một Tình Yêu Đến hay Màu Của Tình Yêu. Bên cạnh, anh còn biểu thị kỹ năng diễn xuất trong gameshow Khuôn mặt thân quen và giành danh hiệu Á quân.

Bén duyên với môn nghệ thuật thứ bảy khi đã ngoài 35 tuổi, song Minh Thuận chiếm hữu thành công khiến đa dạng người mến mộ. Tổng cộng anh có tới 13 vai diễn cả trong điện ảnh lẫn truyền hình. Nam nghệ sĩ được đồng nghiệp bình chọn cao vì thái độ làm cho việc nhiều năm kinh nghiệm, xóa đi định kiến "ca sĩ đóng phim". Không có hiệ tượng hào nhoáng nhưng Minh Thuận gây ấn tượng bằng nét diễn duyên dáng, rất "đời" như chính con người thật của anh. Anh cũng không ngại "khiến xấu" hình ảnh lãng nhân để có những vai diễn cẩn thận, tròn trĩnh.

Những vai diễn khó quên của nghệ sĩ Minh Thuận trên màn ảnh - Ảnh 5.

Cái kết đẹp của Lâm ca rô trong phim

Trong giới, Minh Thuận được kính trọng nhờ cách thức sống chan hòa với đồng đội, giúp sức cho rộng rãi nghệ sĩ trẻ. Sự ra đi của anh làm cho đa dạng người ngùi ngùi cho một nghệ sĩ đa tài của làng giải trí Việt. Có lẽ mỗi người sẽ lưu giữ ký ức về anh theo những phương pháp khác biệt. Có người nhớ tới những bài hát đỉnh cao của Minh Thuận như Nỗi đau ngọt ngào, Nửa kia mùa đông, Lời sám hối. Cũng có người sẽ giữ mãi nụ cười nhân hậu của anh chàng Lâm Ca Rô trong tim.


Xem tại: phim sex

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét