Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Renée Zellweger – "Cô nàng xấu xí" được yêu thích nhất Hollywood

Giống như Robert Downey Jr. với hình ảnh Iron Man hào hoa, ngạo mạn. Hay Daniel Radcliffe mãi mãi vẫn là cậu bé bỏng Harry Potter trong lòng rộng rãi thế hệ khán giả. Nhắc tới cái tên Renée Zellweger, người ta sẽ nghĩ ngay đến nàng tiểu thư vụng về về đến trong khoảng nước Anh - Bridget Jones.

Renée Zellweger – Cô nàng xấu xí được mến mộ nhất Hollywood - Ảnh 1.

Béo tốt, bụ bẫm và khuôn mặt "thô", Renée Zellweger là "vịt trời xấu xí" lẻ tẻ của Hollywood

Mười hai năm sau chấm dứt viên mãn với chàng luật sư lịch lãm Mark Darcy, câu chuyện về Bridget Jones tưởng mức độ đã kết thúc nay lại quay trở về. Nàng Jones, nay đã ở tuổi trung niên nhưng vẫn vướng tham gia những rối rắm muôn đời can hệ đến chuyện công việc, mái nhà, tình yêu và giờ đây là… con cái. Câu chuyện về Jones tưởng chỉ là hư cấu nhưng lại là sự phản ánh cho phần đông yếu tố đang trăn trở của phổ thông thế hệ thiếu nữ ở phổ biến độ tuổi không giống nhau. Và trong khoảng những mường tượng trên trang sách của tác giả Helen Fielding khi lần đầu xuất bạn dạng Bridget Jones Diary vào năm 1996, Renée Zellweger đã hóa thân và biến nàng Jones biến thành "thần tượng" của hàng triệu người theo dõi nữ trên toàn nhân loại trong loạt 3 phim điện ảnh cùng tên.

Một người Mỹ biến thành biểu tượng "tiểu thư" của nước Anh

Có nhì đòi hỏi quan trọng khi chuyển thể Bridget Jones lên màn ảnh: đó là phải mua một nữ diễn viên phục vụ gần đúng như diễn tả của tác giả Helen trên trang giấy. Một cô gái thừa cân – ít nhất là theo tiêu chuẩn của Hollywood và phải là người Anh. Kate Winslet, cái tên nhiều người biết đến sau Titanic và thường bị trêu chọc vì ngoài mặt "tăng – giảm" thất thường của bản thân là chọn lựa bậc nhất. Nhưng Winslet, khi đó mới 24 tuổi, được cho là quá trẻ và không phù hợp để đóng vai một thiếu nữ long đong ở tuổi ngoài 30. Trong khi đó, một cô gái Anh khác là Rachel Weisz thì lại "quá cute" so với mức yêu cầu, theo đúng đắn những gì nữ đạo diễn Sharon Maguire san sớt.

Renée Zellweger – Cô nàng xấu xí được mến mộ nhất Hollywood - Ảnh 2.

Renée Zellweger từng bị "khủng bố" vì đóng vai Bridget – nguyên nhân bởi cô không phải là người Anh

Và rồi khi Renée Zellweger bước tham gia phòng thử vai, nhà sản xuất lẫn đạo diễn ngay ngay tức khắc nhân thức rằng, chính mình đã mua thấy Bridget Jones thật sự. Chỉ có một điều duy nhất: "Cô ấy bước vào phòng, và chúng tôi đã tìm ra điều bản thân mình cần. Nhưng hỡi ơi, cô ấy là một cô nàng Texas". Và cả đoàn phim đã phải chịu đựng gần như chỉ trích, chế giễu vì nguồn cội của nữ diễn viên chính. Vì cô chẳng hề là người Anh, nhưng lại hóa thân thành cô gái Anh mà họ yêu thích.

Bridget Jones Diary là một quyển sách bán nhiều và nhanh ở cả Anh lẫn Mỹ. Được viết theo phong cách nhật ký, bộ truyện tình cảm hài này không chỉ quay quanh những rối rắm của Bridget với các điều bình thường như: cân nặng, hút thuốc hay hồi hộp trước tình ái giữa nhị người nam nhi, một cấp trên mưu trí, và một chàng trạng sư tuyệt vời Mark Darcy – hình tượng được tác giả lấy trong khoảng quý ngài Darcy của Pride and Prejudice.

Mà hơn hết, truyện còn phát triển sự lan tỏa mạnh mẽ trong quả đât đàn bà với cái gọi là Chủ nghĩa-Bridget, tạo ra những định nghĩa mới gồm "singleton" (chỉ những thiếu nữ đơn lẻ trên 30) và "những kẻ kết hôn tự đắc" (với những câu hỏi như: "Sao tới giờ mà cậu chưa chịu kết duyên"). Nhật ký của tiểu thư Bridget Jones đã vượt qua những tiểu thuyết tình cảm phổ biến, nó là nỗi lòng và tâm tư của thanh nữ thời tiến bộ, với áp lực ngày càng lớn về kiểu dáng lẫn chuyện mái ấm. Vậy nên, Bridget Jones mau lẹ trở thành một thần tượng, một tượng trưng được rất nhiều thiếu phụ yêu thích.

Renée Zellweger – Cô nàng xấu xí được mến mộ nhất Hollywood - Ảnh 3.

Và chuyện một cô gái Mỹ từ đâu tới dám biểu thị nàng Jones quốc tịch Anh cũng gây "bực bội" và làn sóng phản đối cho khán giả mến mộ - y hệt như cách Hollywood hiện nay biến Ghostbusters thuở đầu là nam thành đội Ghostbusters phụ nữ. Đoàn phim và nhất là Renée Zellweger đã hứng chịu đông đảo chỉ trích dữ dội. Phổ quát tờ báo đã thẳng cánh phản hồi bộ phim sẽ sớm biến thành "thảm họa Hollywood ngu ngốc" và gọi Renée là "một cô nàng Mỹ phóng túng và một kẻ kết duyên tự mãn" (thời điểm này, Renée đang đính ước với Jim Carrey).

Bất chấp những chỉ trích, Renée đã âm thầm hành động để chứng tỏ sai lầm của những chỉ trích. Cô đã ăn không hoàn thành nghỉ để tăng tận 7 kg, thực tập 3 tuần với tư cách trợ lý truyền bá tại Picador – hình tượng gốc của nhà xuất phiên bản nơi Bridget Jones làm cho việc trong truyện cũng như thuê chuyên gia hướng dẫn phát âm theo giọng Anh chuẩn. Nỗ lực không mỏi mệt này đã được đền đáp xứng đáng. Bộ phim đã thu về 281,9 triệu đô la Mỹ trên toàn nhân loại, biến thành một trong những phim có mở màn ăn khách nhất tại Anh. Bản thân Renée Zellweger cũng qua phim mà thu về hàng loạt đề cử giải thưởng, SAG, Quả Cầu Tiến thưởng và thậm chí, là một Oscar cho vai Bridget Jones.

Bridget Jones và Renée Zellweger – như nhị mà một

Sau phần 1 đầy thành công, Renée Zellweger tiếp tục hóa thân thành nàng Bridget trong phần 2 – The Edge of Reason (2004). Tuy không được bình chọn cao về kịch bản nhưng Renée Zellweger, một lần nữa lại rạng ngời trong vai Jones với đề cử Golden Globe cho Nữ chính hoàn hảo trong phim hài. Năm 2016, nàng Jones đã quay trở lại cùng Renée Zellweger. Cùng theo sự phát triển của diễn biến, Renée và Bridget giờ đây cũng lớn theo năm bốn tuần, họ cùng bước qua tuổi 50 và tiếp diễn hành trình rắc rối mà bao thiếu nữ ở lứa tuổi của họ chạm mặt phải. Nếu các cô gái có những biểu trưng nữ giới như Katniss Everdeen của Jennifer Lawrence, công chúa Mia của Anne Hathaway. Thì đàn bà trung niên, cũng có thần tượng của riêng chính mình: là Bridget Jones của Renée Zellweger.

Renée Zellweger – Cô nàng xấu xí được mến mộ nhất Hollywood - Ảnh 4.

Bridget Jones vừa là "thực tế" vừa là "giấc mộng" của đàn bà tuổi 30 trở lên

Làm cho việc như Renée Zellweger và "đừng yêu" như Bridget Jones

Khác với cô nàng Bridget Jones hậu đậu, vụng về về thường hay gặp rắc rối trong công việc, Renée Zellweger từ bé nhỏ đã chứng tỏ sự trẻ trung và kĩ năng làm cho chủ thế cục của chính mình. Sinh ngày 25/4/1969 trong một gia đình di dân gốc châu Âu đến Hoa Kỳ lập nghiệp sau chiến tranh Trái đất thứ 2, với bố là người Thụy Sỹ còn mẹ là người Na Uy.

Renée Zellweger – Cô nàng xấu xí được mến mộ nhất Hollywood - Ảnh 5.

Dù không xinh tươi, nhưng Renée vẫn được khách hàng nam học cùng bình chọn là "Dream Date" bởi tính bí quyết hiện đại, hoạt bát

Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Renée Zellweger đã chứng tỏ mình là một cô gái hiện đại khi từng chơi tất cả môn sport như: bóng rổ, bóng đá, bóng chày và còn là thành viên thuộc đội cũ rích vũ, đội diễn từ và kịch nghệ. Khu vực chợ là nơi giúp Renée Zellweger mua thấy thú vui trong diễn xuất. Năm 1993, Renée chính thức có màn công bố trước tiên khi nhập cuộc một vai ốm trong phim hài – kinh dị My Boyfriend’s Back.

Sự nghiệp của Renée Zellweger bắt đầu thăng hoa khi cô đóng vai người ấy của Tom Cruise trong Jerry Macguire tham gia năm 1996. Sau đó tới năm 2001, Bridget Jones Diary công bố và gần như tạo dựng cánh cửa "vinh quang" cho sự nghiệp của Renée. Liên tiếp kể trong khoảng năm 2002, Renée đã được đề cử Oscar cho 2 vai Nữ chính (Bridget Jones, Chicago) và thắng lợi ở hạng mục Nữ phụ xuất sắc với Cold Mountain.

Renée Zellweger – Cô nàng xấu xí được mến mộ nhất Hollywood - Ảnh 6.

Mối tình lãng mạn cùng Tom Cruise trong "Jerry Macguire"

Tất nhiên, sau khi chấm dứt My Own Love Song năm 2010, Renée bất ngờ tuyên bố tạm thời xong diễn xuất một thời gian để "đi xa và sắm lại bản thân mình". Sau 6 năm, Renée quyết định quay về và mang theo người bạn cũ Bridget Jones trong phần 3 có tựa đề Bridget Jones’s Baby. Và sau 12 năm, Bridget Jones vẫn tiếp diễn phát hành sức hút lớn với đại chúng. Phim vừa trình chiếu đã thu được muôn vàn phản hồi hăng hái về một câu chuyện lôi cuốn, hợp thời đại.

Renée Zellweger – Cô nàng xấu xí được mến mộ nhất Hollywood - Ảnh 7.

Cold Mountain – bộ phim mang lại cho cô phổ biến giải thưởng nhất trong sự nghiệp

Renée Zellweger – Cô nàng xấu xí được mến mộ nhất Hollywood - Ảnh 8.

Lộng lẫy trong phim ca nhạc Chicago nổi tiếng.

Là một trong 13 diễn viên từng kiếm được combo giải thưởng Academy Award, BAFTA Award, Critics' Choice Award, Golden Globe Award và SAG Award. Thế nhưng, đoạn đường tơ duyên của Renée Zellweger lại khá long đong, y chang như Bridget Jones. Cô đã trải qua rộng rãi mối quan hệ thất bại với phổ thông người con trai hào hoa. Đính hôn với Jim Carrey trong một năm (1999-2000), cuộc hôn nhân dài 4 04 tuần với ca sỹ Kenny Chesney. Anh chàng này từng huênh hoang nói rằng, việc bản thân mình cưới Renée Zellweger là để "cứu cô thoát khỏi cảnh ngộ biến thành một Bridget Jones thật sự".

Renée Zellweger – Cô nàng xấu xí được mến mộ nhất Hollywood - Ảnh 9.

Bridget Jones đã gắn liền với tên tuổi của Renée

Sau đó, Renée cũng trải qua mối tình dài 5 năm với bạn diễn đẹp trai Bradley Cooper sau khi cả hai gặp mặt nhau trên phim trường Case 39 năm 2006. Họ chia tay tham gia năm 2011. Giờ đây, nói tới chuyện tình cảm tư nhân, Renée Zellweger chỉ dễ chơi giải đáp: "Tôi không lẻ loi. Tôi chỉ bận rộn mà thôi. Đó là cuộc đời tôi đấy."

Renée Zellweger – Cô nàng xấu xí được mến mộ nhất Hollywood - Ảnh 10.

"Mr. Darcy" của Renée – thời gian cô tuyên bố nghỉ diễn xuất cũng trùng với lúc mối tình lâu năm của cô với bạn trai Bradley vỡ

Tự tin, khả năng và khả năng, Renée Zellweger không chỉ là nàng Bridget Jones kiên định trên màn ảnh mà còn là tượng trưng đáng khâm phục trong đời thường. Không xinh đẹp, nhưng cô đã chinh phục giới chuyên ngành lẫn người theo dõi bằng khả năng diễn xuất, bằng đam mê bỏ ra cho nghề nghiệp.

Renée Zellweger – Cô nàng xấu xí được mến mộ nhất Hollywood - Ảnh 11.

Không đẹp nhưng cần mẫn và tài năng, Renée Zellweger đã tự xây dựng tên tuổi cho chính mình

Trong bối cảnh nam giới dù lớn tuổi, là "những ông già gân U60: nhưng vẫn tiện lợi có được vai chính và được sắp có như: Liam Neeson, Harrison Ford, Colin Firth, Tom Cruise... Còn phái đẹp bước sang độ tuổi 40 đã bị hạn chế nhạo thời cơ diễn xuất cũng như rất thi thoảng có những phim chọn lựa hero nữ chính là người thanh nữ trung niên. Nữ diễn viên vẫn còn đầy đủ hạn dè bỉu và thiệt hại so với nam giới. Trong cảnh ngộ ấy, thì Renée Zellweger là "ngôi sao hy vọng" cá biệt đã và đang rạng ngời. Sự chiến thắng của cô cùng loạt phim Bridget Jones đã chứng tỏ: Phái đẹp dù ở lứa tuổi nào cũng có những trắc trở thu hút, chỉ cần khai thác đúng câu chuyện để kể. Và cần cho họ thêm rộng rãi cơ hội để được bộc bạch tâm sự của mình trên màn ảnh.

Renée Zellweger – Cô nàng xấu xí được mến mộ nhất Hollywood - Ảnh 12.

Bridget Jones 3 quay tận 2 cái kết và hẹn hẹn sẽ mang đến "bất ngờ" lớn bỏ ra cho khán giả

Renée Zellweger – Cô nàng xấu xí được mến mộ nhất Hollywood - Ảnh 13.

Renée Zellweger vẫn chứng tỏ sức quyến rũ duyên dáng của bản thân sau 12 năm


Xem nhiều hơn: phim sex

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét