Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

"Người Đẹp & Quái Vật": 25 năm cho một công trình hoạt hình kinh điển

25 năm kể từ ngày công chiếu bộ phim hoạt hình kinh điển: Người Đẹp & Quái Vật, dàn diễn viên lồng tiếng năm nào cho bộ phim như Paige O’Hara (Belle), Robby Benson (Beast), Angela Lansbury (Mrs. Potts), Richard White (Gaston), và nhà chế biến Don Hahn đã tụ hội lại sau đa dạng năm tại Trọng tâm Lincoln để cùng nhau ôn lại những kỉ niệm khó quên trong thời kỳ làm cho phim..

Tại đây, trong lúc tư vấn những thắc mắc trong khoảng giới phóng viên và khán giả, những kín đáo "giờ mới kể" của phim đã được chia sớt đến gần như những người ái mộ.

Người Đẹp & Quái Vật: 25 năm cho một tác phẩm hoạt hình kinh điển - Ảnh 1.

1. Tình ái tinh khiết chính là yếu tố giúp bộ phim có thể sinh tồn một bí quyết vĩnh viễn

"Bộ phim có thể sống sót một cách thức vĩnh viễn dù bao lăm thời gian trôi qua bởi vì nó hướng người ta tới một tình ái tinh khiết," chính Benson, người đã vào vai Quái thú đã phát biểu. "Chẳng phải yêu ai đó vì vẻ ngoài, mà vì chính trái tim và tâm hồn họ. Ái tình giữa Belle và Thú vật là một thứ tình ái thuần khiết."

Người Đẹp & Quái Vật: 25 năm cho một tác phẩm hoạt hình kinh điển - Ảnh 2.

Ở trong phim, đã có những chốc lát lắng đọng giữa Belle và Quái Vật mà chẳng hề có trong kịch phiên bản. Những họa sĩ của phim đã "tự ý" thêm vào các cảnh mà họ cho là vô cùng quan trọng đối với phim.

Điển hình là cảnh trong khi Quái vật toàn bộ đã để Belle rời đi, khi cô bước đi thật xa rồi và quay trở lại, đặt tay lên gương mặt quái quỉ ấy. Giây khắc ấy đã đích thực đi tham gia lòng chúng ta bởi những rung cảm dung dị mà chân thành của một thứ tình ái trong sáng.

2. Không chỉ là công chúa… già nhất ở Disney, Belle là một cuộc cách mệnh các anh hùng nữ

Belle là một nàng công chúa… thật quái đản. Cô sống và tư duy một cách độc lập, lanh lợi và không hề chăm bẳm đi tìm một người đại trượng phu nào. Đã 25 năm trôi qua, những yếu tố này đã biến thành một hình mẫu mới cho những người đàn bà thời tiến bộ ngày nay.

Người Đẹp & Quái Vật: 25 năm cho một tác phẩm hoạt hình kinh điển - Ảnh 3.

Đây cũng là một nhân vật được xem là… già nhất trong các công chúa của Disney, khi cô nàng đã ở những năm tuổi 20 của đời bản thân. Cho nên, Belle có được sự trưởng thành quan trọng. Chúng ta trông thấy rằng, nàng công chúa này thật can trương và hoàn hảo khiến cho sao khi hi sinh cả thế cuộc cho người phụ vương thân yêu của chính mình.

3. Bà Potts có tên thuở đầu là Bà Chamomile, và Lumiere ban sơ có tên là Chandal

Để diễn đạt được Mrs. Potts trên màn ảnh là một nhân tố chẳng hề dễ dàng tí nào bởi chất liệu gốm sứ đặc trưng của bà. Thời ấy, công nghệ hoạt hình 2D chỉ chuẩn y những người họa sĩ thể hiện đúng chất liệu bằng màu sắc. Hình ảnh béo phệ của bà được người họa sĩ lấy ý nghĩ đó trong khoảng người giúp việc thời thơ ấu của bản thân mình.

Người Đẹp & Quái Vật: 25 năm cho một tác phẩm hoạt hình kinh điển - Ảnh 4.

Lúc đầu, người ta định đặt bà là Chamomile, một cái tên khó khăn gọi hơn rất nhiều so với cái tên Potts. Trường hợp xảy ra gần giống với cái tên Chandal ban sơ của Lumiere. "Đối với khách hàng nhỏ nhắn, điều đầu tiên là các hero hoạt hình phải dễ gọi tên và dễ nhớ" - ông cho biết về sự thay đổi tên hero của bản thân mình.

4. Chiếc đầm quà đặc thù của Belle được thành lập trong một buổi yến tiệc pizza

Về phần y phục của Belle, đã có gần như quyết định khác lạ được đưa ra. Cụ thể đến độ độ dài của đôi găng tay cô ấy mang hay bao nhiêu ngọc trai mà cô ấy đeo trên người.

Người Đẹp & Quái Vật: 25 năm cho một tác phẩm hoạt hình kinh điển - Ảnh 5.

Sự bàn cãi đã diễn ra khi bàn về màu sắc của chiếc đầm cô sẽ mặc ở phân cảnh nhảy đầm. Rộng rãi người muốn nó mang màu hồng bởi đó là màu sắc mà các bé nhỏ gái vẫn yêu mến. Nhưng Brian McEntee, giám đốc sáng tạo của phim đã quyết định chiếc đầm phải là màu tiến thưởng để thể hiện ái tình và sự rét mướt toát ra từ chính con người cô ấy. Quyết định này được đưa ra trong một buổi… tiệc tùng pizza. Tới tận sau này tham gia ngày Halloween khi trông thấy những đứa con trẻ mặc bộ đầm tiến thưởng đặc trưng, tôi lại nhớ về cái đêm đáng nhớ ấy.

5. Phiên bản nhạc huyền thoại của Angela Lansbury có thể đã không được thu âm bởi nguy cơ khủng bố trên tàu bay

Chuyến bay tới đô thị New York của Angela Lansbury để thực hiện bạn dạng thu âm kinh điển trong Người Đẹp & Quái Vật đã phải đáp xuống khẩn cấp vì bắt nạt dọa đánh bom. Việc này đã khiến cô số đông trễ buổi thu âm. Nhưng tinh thần làm cho việc nhiều năm kinh nghiệm cùng sự máu nóng đã giúp cô hoàn thành nó chỉ trong 1 take khi mở màn công tác. Thảo nào mà cô chẳng cần thử vai cũng được chọn lồng tiếng cho anh hùng Mrs. Potts.

Người Đẹp & Quái Vật: 25 năm cho một tác phẩm hoạt hình kinh điển - Ảnh 6.

Có lẽ trải nghiệm không mấy phấn kích trong chuyến bay đã khêu gợi cho Angela Lansbury (Thứ 2 từ trái sang) một cảm giác khó khăn tả nào đó để giúp cô có ngẫu hứng kết thúc bài hát này thật tốt

6. Vai diễn Quái thú, chàng hoàng tử đẹp trai với phổ quát cảm xúc

Đây không phải là một vai diễn thuận tiện để biểu hiện. Vốn là một chàng hoàng tử đẹp trai nhưng bị trở thành một con quái thú gớm ghiếc bởi thói cư xử ích kỉ của chính mình, đây là một anh hùng với sự giận dữ và dày vò thường trực trong tâm hồn.

Gần như ứng viên đã bị trượt chỉ vì giọng nói nghe "đẹp trai quá", khi mà Robby Benson, người được chọn cho vai diễn này thì có một giọng nói lớn, khàn và khiến người xem cảm nhận được có một chàng hoàng tử ẩn sau lớp lông thú kia.

Người Đẹp & Quái Vật: 25 năm cho một tác phẩm hoạt hình kinh điển - Ảnh 7.

Với việc lựa chọn ra người thích hợp nhất, hàng ngũ khiến phim đã phải che mắt họ lại để "nghe" ra hero trong phim của bản thân mình. Robby Benson đã khác lạ yêu cầu phải tắt hết đèn trong phòng thu âm chụp ảnh khi làm cho việc, chỉ để lại một chiếc duy nhất để anh có thể nhìn được kịch bản.

7. Cách thức để biến thành nàng Belle nằm ở trong chính tâm hồn của người diễn viên

Nàng Belle là một anh hùng vô cùng đặc biệt. Dù là một người trưởng thành như cô vẫn có sự trẻ con trong tâm hồn bản thân mình. Lòng trắc ẩn và sự lượng thứ là một ưu điểm của cô, nhưng đâu đó vẫn có sự ngang bướng rất đỗi đáng yêu và thú vị. Đây là kiểu anh hùng mà chỉ khi người diễn viên để hết tâm hồn mình vào đó mới có thể làm tốt được.

Người Đẹp & Quái Vật: 25 năm cho một tác phẩm hoạt hình kinh điển - Ảnh 8.

Chính Paige O’Hara đã phải trải qua 5 buổi thử giọng và vượt mặt gần 500 ứng viên khác mới thật sự được nhận vai diễn này. Khi nhận vai, nữ diễn viên thanh minh ý muốn được dùng giọng Pháp để lồng tiếng cho nhân vật. Nhưng nhóm đóng hộp nói rằng họ muốn cô là chính mình.

Người Đẹp & Quái Vật: 25 năm cho một tác phẩm hoạt hình kinh điển - Ảnh 9.

Với live-action tham gia năm sau của Disney, chính "nàng Hermione" của chúng ta, Emma Watson sẽ đóng vai Belle. Theo O’Hara, "Emma là một lựa chọn vô cùng tuyệt vời. Với sự mưu trí, vui nhộn, dễ thương và tâm hồn của cô sẽ làm cho nàng Belle trở thành sống động đối với khán giả. Tôi tin cô ấy và rất trông chờ tới khi được nhìn thấy cô trên màn ảnh."

8. "Người Đẹp & Quái Vật" tấn công thức những giấc mơ trong tâm hồn con trẻ

Có một điều hấp dẫn là khi bộ phim được trình chiếu tại Liên hoan phim Đô thị New York, nó chỉ mới ở dạng storyboard chứ chưa đích thực thành hoạt hình. Lực lượng đóng hộp đã cực kỳ bối rối về phản ứng của các nhà phê bình khi xem bộ phim. Họ đã tán thưởng suốt bộ phim sau mỗi bài ca được hát và vỗ tay suốt 10 phút khi bộ phim xong xuôi. Khi ấy, những người đã làm cho nên bộ phim này tin tưởng chắc rằng rồi ra Người Đẹp & Quái Vật sẽ trở thành một công trình kinh điển. ngừng thi côngĐây là một đêm đáng nhớ với tất cả đại chúng.

Thông qua bộ phim, những đứa trẻ thấy được vấn đề chúng chưa bao giờ tưởng tới, và đó là lý do bộ phim trở thành cực kì lôi cuốn khi nó hướng thẳng tới sự nghĩ đến của chúng. Hình như còn làm cho chúng tin vào những nhân tố tốt đẹp.

Trong kỷ nghuyên ngày nay, những trang bị kĩ nghệ người ta dúi vào tay những đứa trẻ làm cho chúng không còn được tưởng tượng, và trong khoảng đó không còn mơ bất cứ giấc mơ nào. Bởi vậy, nếu như những bộ phim hoạt hình kinh điển như Người Đẹp & Quái Vật có thể còn được chiếu lại mãi, thì đó thật sự là món tiến thưởng vô giá.

Người Đẹp & Quái Vật: 25 năm cho một tác phẩm hoạt hình kinh điển - Ảnh 10.

Xem tại: phim sex

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét