Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

Tứ hoàng tử Wang So – Mệnh chung sau chiếc mặt nạ chính là bi tráng bất tận?

Trong Moon Lovers (Người Tình Ánh Trăng), Wang So (Lee Jun Ki) có nhẽ là hoàng tử bất hạnh nhất trong số đông các hoàng tử của Thái tổ Wang Gun. Tuy là con ruột của phi tần Yoo, nhưng anh không chiếm được tình thương của thân mẫu. Vì muốn độc chiếm ái tình của hoàng đế, vì muốn cản trở hoàng đế nạp phi, bà đã mang một Wang So còn rất nhỏ bé ra khiến con tin. Không những thế, phi tần Yoo còn đích thân để lại vết sẹo trên khuôn mặt tuyệt mỹ của anh. Từ nay về sau, đời này của Wang So chỉ có thể gắn liền với chiếc mặt nạ cùng mái tóc lòa xòa che kì quái nửa khuôn mặt vốn vô cùng xuất chúng.

Tứ hoàng tử Wang So - Khuất sau chiếc mặt nạ chính là bi thương vô tận? - Ảnh 1.

Bị thân mẫu ghét bỏ xem là điềm xấu, Wang So bị đưa tới vùng đất Shinju xa xôi khô cằn làm cho con nuôi. Ở đây, anh bị ngược đãi và hành hạ. Gia tộc nuôi anh không ngừng sắm cách thịt chết anh. Để có thể tiếp diễn sống sót, Wang So vô luận chuyện gì cũng có thể khiến cho. Giết mổ người, giết mổ dã thú, anh không chút lần chần. Lớn lên trong sự khiếm khuyết tình thương tuyệt đỉnh và trơ trọi cùng tận, rất nhiều đã tôi rèn nên tính phương pháp lạ thường và hung ác của Wang So.

Đối với bá tánh của Goryeo, Wang So chính là hiện thân của thú vật. Họ e ngại và chạy trốn mỗi khi nghe tin Tứ hoàng tử Wang So hiện ra. Trong bình dân lưu truyền hầu hết truyền thuyết về anh. Họ nói anh một chính mình thịt sạch một số đông sói, chém chết cả nhà một viên quan thần. Họ nói, rất nhiều những người nhận ra mặt Tứ hoàng tử Wang So, không một bạn nào có thể tiếp tục tồn tại. Trong mắt thế nhân, anh không khác gì một kẻ máu lạnh không có tình người.

Tứ hoàng tử Wang So - Khuất sau chiếc mặt nạ chính là bi thương vô tận? - Ảnh 2.

Vậy mà, chính loài người ấy, dẫu có hứng chịu bao nhiêu sự ruồng rẫy, trái tim của Wang So vẫn khát cầu ấm áp, chung thủy không đổi. Làm cho sao có thể không xót xa cho một Wang So trên đường về hoàng đô đã dừng ngựa để mua chiếc trâm cài mộc mạc được bày bán giữa chợ như món vàng tặng cho vợ Yoo sau phổ biến năm không chạm chán, để rồi không dám dâng lên khi thấy đệ đệ Wang Jung của bản thân tặng cho mẫu hậu chiếc xoa cài tinh vi hơn? Làm cho sao có thể không đau lòng khi thấy Wang So trải qua cảnh thập tử nhất sinh, nhưng hoàng đế hoàng thượng chẳng đoái hoài mà chỉ run sợ cho thế tử Wang Moo của ông?

Trong khoảng khi về hoàng đô, Wang So phần đông lần muốn diện kiến mẫu hậu, nhưng đều bị bà hờ hững từ chối gặp mặt. Để rồi bỗng dưng quản cơ chế xông tham gia, cảnh Wang So trông thấy lại là cảnh đoàn tụ rét mướt của mẫu thân và nhì người đệ ruột làm thịt khác. Ánh mắt dịu dàng đong đầy nuông chiều của phi tần Yoo khi nhìn Tam hoàng tử Wang Yo và Thập tứ hoàng tử Wang Jung, tại sao khi thấy anh lại trở thành xa lạ và thù ghét? Anh cũng là con ruột của bà nhưng mà, ko phải sao?

Tứ hoàng tử Wang So - Khuất sau chiếc mặt nạ chính là bi thương vô tận? - Ảnh 3.

Dẫu rằng là thế, Wang So vẫn một lòng hướng về thân mẫu của chính mình. Vì suy đoán hiền thê Yoo là người đứng sau bức màn sát hại thế tử, để bảo vệ kín đáo cho thân mẫu, anh tự tay thanh trừng ngôi chùa nơi các sát thủ ẩn náu để hủy diệt chứng cứ. Nhưng khi tới gặp mặt mẫu thân, bà lại nhìn anh như một thứ gì đó cực kì đáng sợ. Ánh mắt thất lạc và gian khổ của Wang So khi ấy, làm sao có thể không siết lòng?

Tuy mới chỉ lên sóng 3 tập đầu, nhưng diễn kỹ của Lee Jun Ki trong Moon Lovers đã thu được khen ngợi và bình chọn rất cao từ giới chuyên môn cũng như người xem. Đa số người theo dõi đồng tình rằng không ai thích hợp với vai của Tứ hoàng tử Wang So hơn diễn viên thiên tài cổ lỗ trang Lee Jun Ki. Ánh mắt vĩnh viễn đượm ưu thương, cả người tản ra sự cô quạnh và nguy hiểm như một con sói hoang không nơi nương tựa, một Tứ hoàng tử Wang So như thế đã được Lee Jun Ki bộc lộ rất tuyệt vời.

Tứ hoàng tử Wang So - Khuất sau chiếc mặt nạ chính là bi thương vô tận? - Ảnh 4.

Theo sử sách, Wang So sẽ là vị vua thứ tư của vương triều Goryeo, lấy hiệu là Kwang Jong (giai đoạn trị vì: 949 – 975). Ngài sẽ thượng vị sau khi thế tử Wang Moo và tam hoàng tử Wang Yo lần lượt lên ngôi và bỏ mạng. Thời vua Kwang Jong trị vì, ông được xem là một bạo quân khi lấy vũ lực khiến cho mục tiêu trấn áp các thế lực phản động và ngoại xâm. Tuy nhiên, Kwang Jong cũng ban hành đông đảo chính sách cải cách hăng hái, ví dụ như thực hiện chế độ khoa cử hay ban luật giải phóng nô lệ mà các hào tộc choán giữ. Ví như theo đúng lịch sử, tứ hoàng tử Wang So sẽ có một cuộc hôn nhân cận huyết với công chúa Yeon Hwa, chính là hiền thê Daemok sau này. Song kết cục của Wang So và mối quan hệ của anh với Hae Soo trong phim vẫn là một ẩn số.

Tứ hoàng tử Wang So - Khuất sau chiếc mặt nạ chính là bi thương vô tận? - Ảnh 5.

Liệu Tứ hoàng tử Wang So và Hae Soo sẽ có kết cuộc vui vẻ hay không?

Đón xem Moon Lovers (Người Tình Ánh Trăng) trên đài SBS tham gia thứ Hai – thứ Ba hàng tuần. Phim được mua phiên bản quyền và làm phụ đề tiếng Việt phát sóng trực tiếp trên kênh youtube chính thức của HTV2.


Có thể bạn quan tâm: phim sex

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét